Phạt 30 triệu đồng 2 cây xăng vi phạm

11/03/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Chi cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng cho hay, lực lượng liên ngành đã phát hiện và xử phạt 30 triệu đồng đối với 2 cửa hàng xăng dầu vi phạm.

(TNO) Ngày 11.3, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Đà Nẵng cho hay, lực lượng liên ngành đã phát hiện và xử phạt 30 triệu đồng đối với 2 cửa hàng xăng dầu vi phạm trên địa bàn TP.

Theo ông Trần Cảnh Phúc, Chi cục phó Chi cục QLTT TP.Đà Nẵng, đây là đợt kiểm tra liên ngành do Chi cục QLTT, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Đo lường chất lượng và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP.Đà Nẵng phối hợp thực hiện.

Các đoàn đã tiến hành kiểm tra về hệ thống đo lường cũng như lấy mẫu xăng của tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.


TP.Đà Nẵng thực hiện tổng kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn và lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: N.T

Qua đó, cơ quan chức năng đã phát hiện Cửa hàng xăng dầu số 2 Hòa Hiệp, xã Hòa Châu, H.Hòa Vang có biểu hiện gian lận bằng cách sử dụng phương tiện đo lường bị sai.

Lượng xăng bơm ra từ các trụ bơm bị thiếu hụt so với thiết bị đo lường chuẩn của đoàn kiểm tra. Cửa hàng này đã bị xử phạt 20 triệu đồng.

Còn tại Trạm cấp phát xăng dầu thuộc Cục Kỹ thuật Quân khu 5, số 120 đường Nguyễn Văn Thoại, đoàn kiểm tra phát hiện trạm niêm yết và bán dầu DO với giá sai quy định.

Theo tường trình của điểm cấp phát xăng dầu này, nhân viên của trạm đã “nhầm lẫn” giữa giá dầu DO 0,25S và dầu DO 0,05S. Tuy nhiên, trạm cũng bị xử phạt 10 triệu đồng.

Đoàn liên ngành cũng đã lấy các mẫu xăng A92, A95 của tất cả cây xăng ở TP.Đà Nẵng và đang giám định kiểm tra chất lượng.

Nguyễn Tú

>> Cước taxi tăng 500-1.500 đồng/km
>> Tăng giá xăng, CPI “đội” thêm 0,85%
>> Giá xăng tăng mạnh, cước vận tải dự báo tăng cao
>> Giá xăng tăng 2.100 đồng/lít
>> Hàng loạt cây xăng ngưng bán hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.