Trung Quốc giải cứu 24.000 phụ nữ, trẻ em bị bắt cóc trong năm 2011

11/03/2012 11:55 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu hơn 24.000 phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc trong năm 2011, trong đó có một số bị bán làm con nuôi hoặc bán làm gái mại dâm ở tận Angola, giới chức nước này cho biết hôm nay 11.3.

Theo AFP, nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại đất nước đông dân nhất hành tinh, và các nhà hoạt động xã hội cho biết, các trường hợp được cảnh sát phát hiện và giải cứu chỉ mới là "đỉnh của một tảng băng trôi".

Trong một báo cáo đăng trên website của mình, Bộ Công an Trung Quốc cho biết, cảnh sát nước này trong năm 2011 đã giải cứu được 8.660 trẻ em và 15.458 phụ nữ, tất cả đều là nạn nhân của tội phạm buôn người.

Theo báo cáo này, trong năm 2011, nhà chức trách Trung Quốc đã triệt phá 3.200 băng nhóm buôn người, bao gồm cả bọn tội phạm chuyên bắt phụ nữ Trung Quốc gửi tới Angola ở châu Phi và buộc họ bán dâm.

Vào tháng 11 năm ngoái, nhóm cảnh sát đặc nhiệm của Trung Quốc đã bay đến Angola bắt giữ 16 người trong đường dây buôn người này, giải cứu 19 phụ nữ Trung Quốc bị buộc làm gái mại dâm.

Cũng theo báo cáo trên, trong số các trẻ em bị bắt cóc có hơn 2.000 trẻ, hầu hết là bé trai, bị bắt để bán làm con nuôi cho các gia đình hiếm muộn hoặc không thể sinh thêm con do chính sách nghiêm ngặt "một con" của nước này.

Trong khi đó, những trẻ em còn lại bị bắt cóc để bán vào làm việc ở những lò gạch hay các hầm mỏ như là những "nô lệ thời hiện đại" trên khắp Trung Quốc.

Tiến Dũng

>> Trung Quốc tử hình một “tú bà”
>> Người tâm thần bị bán làm nô lệ ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.