Phá đường dây tiêu thụ 115 xe gian

18/03/2012 03:31 GMT+7

Ngày 16.3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bạc Liêu tổng kết chuyên án mang bí số 008-M, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp truy tố Ngô Hùng Lâm (SN 1975, ngụ P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM); Hà Phước Cường (SN 1971, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM) và Trần Văn Tuấn (SN 1970, P.7, TP.Bạc Liêu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cường khai nhận: Năm 2005, Cường quen biết Lâm. Lâm nói với Cường là có khả năng làm giấy tờ giả để hợp thức hóa xe gian. Cường đã tiến hành mua xe từ các đối tượng trộm cắp rồi cùng Lâm đục số khung, số máy, làm giả giấy tờ xe theo hình thức xe tịch thu của các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, TP.HCM… để bán lại xe theo dạng thanh lý, hóa giá. Sau khi có bộ hồ sơ trên, Cường chuyển cho Tuấn xe và toàn bộ hồ sơ về Bạc Liêu thông qua dịch vụ xe tải. Tổng cộng Cường đã chuyển về bán lại cho Tuấn 115 chiếc xe hiệu Air Blade, Click, SCR... Cường mua với giá 12-14 triệu đồng/chiếc và bán lại cho Tuấn từ 14-16 triệu đồng/xe.

Nhận được xe, Tuấn thuê giấy chứng minh nhân dân của khoảng 30 người tại H.Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) rồi photo để đăng ký xe, mỗi người đứng tên 3 chiếc. Sau khi hoàn thành bộ hồ sơ, Tuấn mang xe cùng hồ sơ đến Đội CSGT Công an H.Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) để đăng ký cấp biển số. Sau khi hợp thức hóa chứng từ, Tuấn đã bán lại cho nhiều đối tượng “cò xe” trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.