Anh lo ngại bão mặt trời

19/03/2012 14:17 GMT+7

(TNO) Nước Anh vừa bổ sung núi lửa và bão mặt trời vào danh sách đe dọa an ninh quốc gia cùng với lũ lụt, dịch cúm và khủng bố.

(TNO) Nước Anh vừa bổ sung núi lửa và bão mặt trời vào danh sách đe dọa an ninh quốc gia cùng với lũ lụt, dịch cúm và khủng bố.

 
Hình ảnh minh họa cho lo ngại của các chính phủ như nước Anh - Ảnh: erks.org 

Nằm trong mức đe dọa an ninh cao nhất của Anh chính là dịch cúm, tình trạng ngập lụt bờ biển, tấn công khủng bố, và thêm 2 mục mới: núi lửa phun ở Iceland và bão mặt trời, theo AP dẫn thông tin từ Danh sách các mối đe dọa tự nhiên đối với nước này.

Danh sách ghi rõ tình trạng thời tiết không gian nghiêm trọng là mối đe dọa đến các hệ thống liên lạc, các mạng lưới điện. Những cơn bão mặt trời sẽ xảy ra thường xuyên hơn do mặt trời đã chính thức khởi động chu kỳ hoạt động 11 năm, với đỉnh điểm dự kiến vào năm tới.

Các cơn bão này không làm hại con người, nhưng có thể đánh sập mạng lưới điện, làm hỏng hệ thống GPS và vệ tinh.

Vào năm 1989, một cơn bão mặt trời cực mạnh đã làm mất điện ở Quebec (Canada), đẩy khoảng 6 triệu người vào tình trạng không có điện sinh hoạt.

Hồi tháng trước, Ủy ban quân sự thuộc Quốc hội Anh đã kêu gọi chính phủ chuẩn bị trước tình huống xấu nhất trong trường hợp các nguồn cung cấp điện bị ngưng trệ, và vệ tinh ngưng hoạt động trước tác động của các cú sốc điện từ.

Hạo Nhiên

>> Bão mặt trời liên tiếp đổ bộ
>> NASA bác bỏ ngày tận thế
>> Trái đất sắp hứng thêm 2 cơn bão mặt trời
>> Hệ thống cảnh báo bão mặt trời
>> Bão mặt trời mạnh nhất trong 5 năm qua
>> Bão mặt trời lớn đe dọa trái đất
>> Trái đất vừa thoát được bão mặt trời
>> Điều gì xảy ra khi trái đất đảo cực?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.