Mary Mcbride: Sẽ chơi ít nhất một bản nhạc Việt Nam!

05/04/2012 20:32 GMT+7

(TNO) Ngày 5.4, nữ ca sĩ Mary Mcbride, giọng ca chính của ban nhạc đồng quê Mary Mcbride cùng các thành viên đã có những chia sẻ thú vị về âm nhạc và các hoạt động cộng đồng của mình tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TP.HCM trước khi biểu diễn miễn phí tại Câu lạc bộ Lan Anh (TP.HCM) vào tối 6.4.

(TNO) Ngày 5.4, nữ ca sĩ Mary Mcbride, giọng ca chính của ban nhạc đồng quê Mary Mcbride cùng các thành viên đã có những chia sẻ thú vị về âm nhạc và các hoạt động cộng đồng của mình tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở TP.HCM trước khi biểu diễn miễn phí tại Câu lạc bộ Lan Anh (TP.HCM) vào tối 6.4.

Thanh Niên Online đã có buổi trao đổi với Mary Mcbride trong buổi họp báo này.

* Thưa cô Mary Mcbride, phần lớn các ca khúc mà ban nhạc thể hiện đều do chính cô sáng tác. Cảm hứng của cô thường bắt đầu từ đâu?

Cảm hứng sáng tác nhạc của tôi thường nảy sinh trong nhiều hoàn cảnh. Đôi khi là những trải nghiệm của chính bản thân, đôi khi là từ những người mà tôi gặp gỡ và trò chuyện. Đặc biệt, tôi sáng tác rất nhiều bài hát về New York vì đó chính là nơi tôi sinh sống.

* Cũng chính cô là người đã sáng lập Home Tour, một dự án mang các buổi hòa nhạc đến với những người không có điều kiện để họ được nghe nhạc “live”. Cô có thể chia sẻ thêm về dự án của mình?

Mục tiêu của ban nhạc chúng tôi là luôn chủ động mang những trải nghiệm âm nhạc đến cho mọi người, đặc biệt là những người chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

Với dự án Home Tour, chúng tôi mong muốn tổ chức những buổi nhạc live (nhạc sống) dành riêng cho những người sống trong các trung tâm dưỡng lão, trại mồ côi, nhà giam, các mái ấm, trung tâm dành cho người nhiễm HIV/AIDS, trại tâm thần và các trung tâm dành cho cựu chiến binh.

Chúng tôi sẽ mở rộng dự án Home Tour lên tầm quốc tế chứ không riêng gì tại Mỹ.

* Ấn tượng đầu tiên của cô khi đến Việt Nam?

Trước hết, tôi phải công nhận là đồ ăn ở Việt Nam rất ngon (Cười). Tôi mong rằng sẽ được dịp thưởng thức nhiều món ăn khác của Việt Nam trong chuyến đi sắp tới tại Huế vì tôi nghe nói món ăn ở đó rất tuyệt!

* Cô có e ngại sự cách biệt ngôn ngữ?

Khi đến quốc gia nào dù là ngôn ngữ khác biệt, tôi vẫn tin rằng âm nhạc chính là ngôn ngữ chung để mọi người cùng hiểu nhau. m nhạc có có thể tìm ra tiếng nói chung của mọi người ở mọi quốc gia.

* Vậy trong buổi diễn sắp tới, ban nhạc có dự định chơi nhạc Việt Nam?

Trong đêm diễn tối mai tại sân khấu Lan Anh, ban nhạc sẽ chơi ít nhất một bài Việt Nam. Còn cụ thể như thế nào thì ngày mai các bạn sẽ rõ!

Mary McBride là ca sĩ - nhạc sĩ đồng quê nổi tiếng của Mỹ. Cô cùng ban nhạc Mary Mcbride đã phát hành 4 album và được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chọn là đại sứ vì tài năng âm nhạc cũng như sự cống hiến không mệt mỏi cho những người thiệt thòi trong xã hội. Ban nhạc đã đi biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới trong chương trình của Bộ ngoại giao như Nga, Ả Rập Xê Út, Bahrain, Pakistan...

Một số hoạt động chính của ban nhạc Mary Mcbride tại Việt Nam:

Tối ngày 6.4: Biểu diễn miễn phí tại Câu lạc bộ Lan Anh (Q.10, TP.HCM).

Ngày 8.4: Thăm và biểu diễn tại Bệnh viện Trung ương Huế (16 Lê Lợi), Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên-Huế và biểu diễn miễn phí tại Festival Huế ở Sân khấu tây Điện Thái Hòa.

Ngày 9.4: Biểu diễn phục vụ các em học sinh, các trẻ thiệt thòi, nông dân, các nạn nhân chiến tranh, các quan khách, đại diện các tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông tại Quảng Trị.

Ngày 10.4: Biểu diễn chung với ban nhạc nhẹ của sinh viên Học viện m nhạc Huế và nghe giới thiệu về Nhã nhạc Cung đình Huế.

Ngày 11.4: Giao lưu và biểu diễn với các em học sinh khiếm thị tại cơ sở khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa (Q.Bình Tân, TP.HCM).

Thanh Thanh

>> Nữ ca sĩ Mary McBride biểu diễn tại VN
>> Jack and Jill" “càn quét” Mâm xôi vàng
>> Taylor Swift lần thứ 2 thắng giải ACM
>> Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tôn vinh Taylor Swift
>> Top 10 nghệ sĩ thu nhập cao nhất làng nhạc thế giới
>> Grammy 2012: Adele thắng lớn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.