4 tuổi đã có IQ gần bằng Einstein

14/04/2012 10:48 GMT+7

(TNO) Heidi Hankins, một bé gái người Anh chỉ mới 4 tuổi đã có chỉ số IQ 159, tức thấp hơn chỉ một điểm so với nhà vật lý huyền thoại Albert Einstein.

(TNO) Heidi Hankins, một bé gái người Anh chỉ mới 4 tuổi đã có chỉ số IQ 159, tức thấp hơn chỉ một điểm so với nhà vật lý huyền thoại Albert Einstein.

Theo DailyMail, lên 2 tuổi Heidi Hankins đã có thể đếm số đến 40, đọc thuộc lòng một số bài thơ, biết vẽ tranh.

Lên 3 tuổi, cô bé đã biết làm toán, và khi lên 4 đã có chỉ số IQ 159, tức thấp hơn chỉ một điểm so với nhà vật lý huyền thoại Albert Einstein.

Cha mẹ của Heidi Hankins, một người là giảng viên tại Trường đại học Southampton, còn một người là nghệ sĩ cho biết, họ hy vọng con gái của họ có thể được đi học sớm hơn so với những bạn đồng trang lứa khác.

Tiến sĩ Hankins (người tiến hành kiểm tra IQ cho cô bé Heidi Hankins) cho biết: Tôi tập hợp đầy đủ những cuốn sách Oxford Reading Tree cho cô bé đọc, và cô bé đã đọc được 30 cuốn sách trong vòng một giờ, cô bé nói năng khá lưu loát và có vốn từ vựng rất tốt.

Cô bé có thể vẽ được nàng công chúa và các loài động vật từ khi 14 tháng tuổi, ở độ tuổi mà hầu hết các đứa trẻ khác chỉ có thể đánh dấu những trang sách, tiến sĩ Hankins nói thêm.

Được biết, nhà vật lý huyền thoại Albert Einstein và giáo sư Stephen Hawking đều cùng có chỉ số IQ là 160.

Thành Luân

>> Bé mẫu giáo nhận 4 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế
>> Thần đồng bóng bàn 18 tháng tuổi
>> 5 tuổi đọc được số hàng chục tỉ
>> Bí mật của những “tài năng nhí”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.