(TNO) Mạng xã hội Facebook được cho là vừa mua lại TagTile, hãng cung cấp giải pháp kinh doanh và tiếp thị trên điện thoại thông minh, như một phần trong kế hoạch tăng cường sức "chiến đấu" trên thiết bị di động trong thời gian tới.
Theo Slashgear, cả Facebook và TagTile đều chưa công bố chi tiết thương vụ này. Trong khi đó, các trang tin như VentureBeat và GigaOM đều quả quyết rằng Facebook đã hoàn tất thương vụ này vào ngày thứ sáu (13.4, theo giờ địa phương tại Mỹ).
Trên trang chủ của mình hôm 12.4, TagTile khẳng định Facebook đang trong quá trình mua lại toàn bộ tài sản của hãng và "chúng tôi hạnh phúc công bố rằng chúng tôi đang gia nhập Facebok".
Được biết, TagTile là giải pháp giúp các cửa hàng "bằng xương bằng thịt" kết nối với khách hàng thông qua điện thoại di động.
Ứng dụng TagTile tập trung vào công tác tiếp thị trên di động, cũng như cung cấp dịch vụ tích lũy điểm thưởng, điểm mua hàng cho các thành viên.
Hiện TagTile đã được cung cấp cho thiết bị Android và điện thoại iPhone của Apple.
Về cơ bản, TagTile giúp người dùng có được thông tin quảng cáo cần thiết từ các cửa hàng, dịch vụ đã đăng ký.
Giới phân tích nhận định, sau Instagram và giờ là TagTile, xem ra Facebook đang chuẩn bị hàng loạt vũ khí mới để có thể tự tin dấn sâu vào "đấu trường" thiết bị di động, đặc biệt ở lĩnh vực quảng cáo và thương mại điện tử.
An Huy
>> Facebook chi 1 tỉ USD mua Instagram
>> Instagram: 18 tháng xông trận và kỳ tích 1 tỉ USD
>> Instagram dẫn đầu App Store
>> Apple bác bỏ cáo buộc “làm giá" sách điện tử
>> iPhone 5 và tham vọng đồ họa lõi tứ
>> Instagram chính thức có mặt trên Android
Bình luận (0)