Bạo động nhà tù Brazil kết thúc, 131 con tin được thả

17/04/2012 07:00 GMT+7

(TNO) Một cuộc bạo động nhà tù ở Brazil đã kết thúc vào ngày 16.4 khi các tù nhân thả 131 con tin sau 24 giờ thương lượng với cảnh sát.

Theo AFP, khoảng 470 tù nhân, được trang bị súng và dao, tối 15.4 gây ra một cuộc bạo động tại nhà tù Advogado Antonio Jacinto Filho ở thành phố Aracaju (Brazil), bắt 131 người (chủ yếu thân nhân đến thăm tù) làm con tin, trong đó có trẻ em, và 3 nhân viên nhà tù.

Mãi đến sáng ngày 16.4 cảnh sát mới phỏng tỏa nhà tù và bắt đầu thương lượng với tù nhân, sau đó những người này đồng ý thả con tin.


Cảnh sát (bên dưới) đang thương lượng với các tù nhân trên nóc nhà tù - Ảnh: Reuters

Đài Truyền hình quốc gia Brazil Agencia Brasil phát sóng đoạn băng hình cho thấy các tù nhân bịt mặt đứng trên nóc nhà tù, dùng vải đốt cháy các phòng giam và la hét; trong khi 150 cảnh sát, cùng các phóng viên và người dân hiếu kỳ vây quanh nhà tù.

Agencia Brasil cho biết các tù nhân yêu cầu chấm dứt những hành động tra tấn dã man, đối xử tử tế với phụ nữ đến thăm tù nhân, và thay đổi lãnh đạo nhà tù.

"Sau 24 giờ thương lượng, cảnh sát đạt được thỏa thuận với tù nhân và họ đã chịu thả con tin, lập lại trật tự nhà tù. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra những cáo buộc tra tấn, đối xử tàn bạo với tù nhân tại nhà tù này", AFP dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát Brazil.

Phúc Duy

>> Taliban tấn công nhà tù Pakistan, gần 400 tù nhân tẩu thoát
>> Vụ vượt ngục như phim: Phó giám đốc nhà tù làm tay trong?
>> Vượt ngục như phim
>> Brazil: 134 tù nhân vượt ngục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.