Phá đường dây bán ma túy được xem là tinh vi nhất trên internet

17/04/2012 11:52 GMT+7

(TNO) Cơ quan tư pháp Mỹ ngày 16.4 thông báo 8 người đàn ông vừa bị bắt với cáo buộc điều hành một mạng lưới bán ma túy qua mạng internet cho hơn 3.000 người ở Mỹ và 34 quốc gia, theo Reuters.

Đường dây bị phát hiện có tên “The Farmer's Market” (tạm dịch: chợ nông dân), vận hành một mạng máy tính cho phép người sử dụng có thể liên lạc nặc danh. Nó cung cấp mẫu đặt hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo việc giao hàng để hưởng hoa hồng.

Giới chức Mỹ cho rằng đây là một trong những đường dây cung cấp ma túy tinh vi nhất trên internet và cũng là tổ chức tội phạm đầu tiên thuộc dạng này bị khởi tố.

Trong số 8 nghi phạm, Marc Willems, 42 tuổi, vốn bị cáo buộc thành lập và điều hành “The Farmer's Market”, bị bắt ở Hà Lan; Michael Evron, cũng 42 tuổi, vốn bị nghi giám sát công nghệ và hỗ trợ khách hàng cho mạng lưới, bị bắt ở Colombia.

Công tố Mỹ đã làm thủ tục dẫn độ 2 nghi phạm này về Mỹ xét xử.

Tất cả nghi phạm đều bị khởi tố về tội danh buôn bán ma túy và rửa tiền. Nếu bị kết tội, họ sẽ lãnh án phạt nặng nhất là chung thân.

Vụ bắt giữ được tiến hành sau cuộc điều tra kéo dài 2 năm mang tên “Chiến dịch Bom Adam”, vì lúc đầu mạng lưới cung cấp ma túy này được gọi “Adamflowers” (tạm dịch: Hoa Adam).

Văn Khoa

>> Mexico bắt giữ 195 tấn hóa chất tiền ma túy
>> Trốn trại cai nghiện đi trộm ô tô
>> Phá 2 đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia
>> Phá nhiều vụ án ma túy, bắt 12 nghi phạm
>> Lộ diện trùm ma túy quyền lực nhất thế giới
>> Cai nghiện cocaine bằng tia laser

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.