Apple thắng lớn với iPhone

25/04/2012 11:30 GMT+7

(TNO) Hãng Apple vừa công bố kết quả kinh doanh của quý 2 năm tài chính 2012, trong đó đáng chú ý là thành tích có hơn 35,1 triệu chiếc iPhone đã được bán ra và con số này vượt xa dự báo 30 triệu chiếc của giới phân tích Phố Wall, hãng Reuters đưa tin hôm 24.4.

(TNO) Hãng Apple vừa công bố kết quả kinh doanh của quý 2 năm tài chính 2012, trong đó đáng chú ý là thành tích có hơn 35,1 triệu chiếc iPhone đã được bán ra, vượt xa dự đoán 30 triệu chiếc của giới phân tích Phố Wall.

Theo Reuters, Apple công bố đã bán được 35,1 triệu chiếc iPhone và gần 12 triệu chiếc iPad trong quý tài chính kết thúc vào cuối tháng 3 qua.

Giám đốc tài chính tại Apple Peter Oppenheimer trong lần phỏng vấn gần đây với Reuters đã nói rằng mẫu iPhone đang cháy hàng trên thị trường quốc tế và doanh số của iPhone tại thị trường Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm trước.

Về doanh số, theo Reuters, hãng Apple nói rằng tổng doanh thu trong quý tài chính thứ 2 của năm 2012 đã tăng 59% lên mức 39,2 tỉ USD, cao hơn con số trung bình mà các nhà phân tích dự báo là 36,8 tỉ USD, trong khi đó thu nhập (lợi nhuận) ròng đạt 11,6 tỉ USD.

Ngay sau khi kết quả kinh doanh này được công bố rộng rãi, giá cổ phiếu của Apple đã tăng 7%, lên mức 601 USD/cổ phần tại sàn Nasdaq (Phố Wall, Mỹ).

An Huy

>> Facebook công bố doanh thu trước thềm IPO
>> Apple tặng "báo tuyết" cho người dùng MobileMe
>> Apple đàm phán vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại Trung Quốc
>> Apple quyết theo đuổi vụ kiện làm giá sách điện tử
>> Apple tìm kiếm cơ hội phát triển game cho OS X
>> Tướng" Apple và Samsung đồng ý đàm phán
>> Apple: 4G là tốc độ chứ không phải công nghệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.