Anh trai Bạc Hy Lai từ chức phó chủ tịch tập đoàn Everbright

26/04/2012 10:40 GMT+7

(TNO) Vụ bê bối xung quanh cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã lan rộng sang lĩnh vực kinh doanh khi người anh trai Bạc Hy Vinh từ chức Phó chủ tịch tập đoàn Everbright của Trung Quốc hôm 25.4.

Vai trò của ông Bạc Hy Vinh tại Everbright đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư sau khi có những tường thuật về đế chế kinh doanh của gia đình ông Bạc.

China Everbright International thông báo hôm 25.4 rằng ông Lý Học Minh, tên mà ông Bạc Hy Vinh dùng tại công ty, đã từ chức để bảo đảm lợi ích của công ty.

Theo tờ Financial Times, cổ phiếu của tập đoàn có trụ sở ở Hồng Kông đã sụt giá 8% hôm 23.4 sau khi các tường thuật về quyền lợi kinh tế của gia đình ông Bạc Hy Lai xuất hiện.

Bạc Hy Lai và Bạc Hy Vinh là con trai của cựu Phó thủ tướng Bạc Nhất Ba, một trong “bát đại nguyên lão” của cách mạng Trung Quốc.

Bạc Hy Lai đã bị tước mọi chức vụ trong đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 10.4 vì những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong khi vợ ông, bà Cốc Khai Lai là nghi can số một trong cuộc điều tra về vụ trừ khử doanh nhân người Anh Neil Heywood, theo Tân Hoa xã.

Ông Bạc Hy Vinh chỉ là một trong những thành viên của đại gia đình Bạc Hy Lai tham gia hoạt động kinh tế. Người em trai Bạc Hy Thành hiện là đại diện pháp lý của tập đoàn Lục Hợp Hưng ở Bắc Kinh, một tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh từ buôn bán đến quản lý nhà hàng, theo tờ Financial Times.

Hai trong số bốn chị em của bà Cốc Khai Lai - bà Cốc Vọng Giang và Cốc Vọng Ninh - là cổ đông lớn của công ty in ấn thẻ kiểm soát Đông Cảng. Khách hàng của công ty này bao gồm chính phủ Trung Quốc và các tập đoàn quốc doanh.

Một người em khác của bà Cốc - Cốc Chính Hiệp là giám đốc của tập đoàn Công nghiệp máy móc nhà nước Trung Quốc cho đến tháng 12.2009.

Sơn Duân

>> Con trai Bạc Hy Lai lên tiếng
>> Nghi án “cho nổ máy bay” của vợ chồng Bạc Hy Lai
>> Báo chí Trung Quốc bất ngờ kêu gọi cải cách chính trị
>> Sóng gió nhà họ Bạc: Điều tra chi tiêu công
>> Bạc Hy Lai dính líu đến hai vụ giết người khác?
>> Sóng gió nhà họ Bạc - Vén màn tình ái
>> Sóng gió nhà họ Bạc
>> Thêm nhiều tin đồn vụ Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.