Mô hình điện thoại Google thuở sơ khai trông như đồ chơi

26/04/2012 23:00 GMT+7

(TNO) Tại phiên tòa chống lại cáo buộc từ phía Oracle diễn ra trong tuần này, một tài liệu trình chiếu trong đó có vài hình ảnh của mô hình điện thoại Google nguyên mẫu, tức tiền thân của phiên bản điện thoại Android đầu tiên, đã được công bố.

Theo tài liệu này thì hãng Google đã lên kế hoạch cho chiếc Google Phone đầu tiên vào năm 2006, với mục tiêu là tương thích với mọi loại thẻ SIM của các nhà mạng cũng như cung cấp một phần cứng với các dịch vụ tích hợp.

Được biết, đến tháng 10.2008, tức sau thời điểm kể trên khoảng 2 năm, chiếc điện thoại thương mại đầu tiên của Google là G1 mới có mặt tại Mỹ thông qua nhà mạng T-Mobile.

Tuy nhiên, một số hình ảnh được cung cấp trong tập tài liệu nói trên lại có vài đề cập đến việc tích hợp Java của Google, và đây lại là yếu tố được sử dụng để chống lại Google như cáo buộc từ phía Oracle là gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đã sử dụng mã nguồn Java mà không được sự cho phép của họ.

Dẫu thế, giới công nghệ cũng chẳng mấy quan tâm đến cội nguồn của sự tranh chấp bằng sáng chế giữa hai ông "khổng lồ" này. Thay vào đó, điều họ hài lòng nhất khi tài liệu trên được công bố chính là hình ảnh phác thảo của mẫu điện thoại Google Phone nguyên thủy.


Mô hình của mẫu điện thoại Google Phone "nguyên thủy" - Ảnh: Slashgear 

Không lâu sau khi hình ảnh của mô hình Google Phone đầu tiên được nhiều trang tin công nghệ đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng mẫu phác thảo điện thoại Google khá đơn giản và thậm chí trông chẳng khác một món đồ chơi.

Theo Slashgear, ban đầu, Google dự tính tạo ra ba kiểu sản phẩm (form factor) dành cho nền tảng Android. Thông tin trên các tài liệu được công bố cũng cho thấy, trong thiết kế và đặc tả kỹ thuật sơ bộ, điện thoại Google yêu cầu phải có tối thiểu 2 nút nhấn vật lý và hoàn toàn không hỗ trợ khái niệm thiết bị chỉ có màn hình cảm ứng.

An Huy

>> Oracle từng có ý định sản xuất điện thoại
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Google nhượng bộ, Oracle cương quyết
>> Nokia vướng tranh chấp về bằng sáng chế
>> Apple gặp khó với Motorola
>> Apple đàm phán vụ tranh chấp thương hiệu iPad tại Trung Quốc
>> Apple quyết theo đuổi vụ kiện làm giá sách điện tử
>> Tướng" Apple và Samsung đồng ý đàm phán
>> Apple: 4G là tốc độ chứ không phải công nghệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.