Tác dụng của dầu cá

08/05/2012 03:37 GMT+7

Dầu cá tốt cho da, tóc và cũng có thể chống lại nhiều bệnh tật, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ. Sau đây là một số công dụng của dầu cá:

Tác dụng của dầu cá
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Để bảo vệ tim mạch, bạn nên ăn thực phẩm có chứa dầu cá. Dầu cá chứa nhiều a xít béo omega 3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL trong khi giúp tăng lượng cholesterol tốt HDL trong cơ thể. Vì thế, dầu cá có thể giúp bạn tránh nguy cơ bị đột quỵ.

- Một nghiên cứu ở Úc chứng minh ăn cá có thể giúp chữa bệnh tăng huyết áp và béo phì. Nghiên cứu phát hiện ra rằng một chế độ ăn uống giảm cân bao gồm cả ăn cá thường xuyên sẽ giúp giảm mập khá hiệu quả.

- Những ai đang phải gánh các vấn đề về hô hấp như hen suyễn nên ăn thực phẩm có chứa dầu cá. Các nhà khoa học khảo sát ở hai nhóm trẻ em: nhóm ăn nhiều cá và nhóm có chế độ ăn uống bình thường. Kết quả, nhóm ăn nhiều cá ít bị hen suyễn hơn và có thể thở dễ dàng hơn.

- A xít béo omega 3 trong dầu cá có thể giúp ngăn ngừa 3 căn bệnh ung thư phổ biến nhất là ung thư vú, ruột kết và tuyến tiền liệt. Loại a xít này bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi bị ung thư, ức chế tăng trưởng tế bào không mong muốn và tiêu diệt các tế bào ung thư.

- Dầu cá giúp tăng cường độ bóng của tóc. A xít béo omega 3 trong dầu cá có một số đặc tính như giúp tóc mọc nhanh hơn và ngăn ngừa rụng tóc. Vì hầu hết các loại cá đều giàu protein, nên ăn cá giúp giữ mái tóc khỏe mạnh.

- Dầu cá giúp cải thiện tình trạng da khô bằng cách làm cho da sáng bóng; và có thể giúp điều trị các vấn đề về da khác như bệnh vẩy nến, chàm (eczema), ngứa, da bị mẩn đỏ, tổn thương da và phát ban.

- Dầu cá tốt cho phụ nữ mang thai vì có DHA giúp phát triển mắt và não của em bé. Dầu cá còn giúp tránh sinh non, ngừa nguy cơ trẻ sinh ra bị nhẹ cân và sẩy thai. 

Nhất Linh

>> Ích lợi của dầu cá
>> Dầu cá ngừa eczema cho thai nhi
>> Dầu cá giảm đau do viêm khớp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.