Tổng thống Putin ra lệnh phát triển hải quân ở Viễn Đông, Bắc Cực

08/05/2012 08:36 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi nhậm chức tổng thống ngày 7.5, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin ra lệnh chính phủ bảo đảm sự phát triển của hải quân, trước hết là cho khu vực Viễn Đông và Bắc Cực, theo RIA-Novosti .

Giới quan sát cho rằng Viễn Đông là nơi để Nga tiến ra hòa nhập vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhưng lại là nơi khiến Nga có nhiều quan ngại về kinh tế và an ninh do khu vực này có đường biên giới dài với Trung Quốc.

Ông Putin ra lệnh phát triển hải quân ở Viễn Đông, Bắc Cực
Ông Putin tại lễ nhậm chức tổng thống ngày 7.5 - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, Nga cũng đang lo ngại lợi ích kinh tế của nước này bị đe dọa bởi các hoạt động ngày càng tăng của NATO và một số nước châu Âu tại Bắc Cực.

RIA-Novosti dẫn thông cáo từ điện Kremlin cho hay Tổng thống Putin còn ra lệnh cung cấp vũ khí hiện đại cho các lực lượng không quân.

Tổng thống Putin chỉ đạo chính phủ đưa ra đề xuất lập các cơ quan liên bang chịu trách nhiệm việc thực hiện những lệnh về quốc phòng. Hiện chỉ có 2 cơ quan liên bang thuộc Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Tổng thống Putin còn nói rằng số quân nhân hợp đồng trong các lực lượng vũ trang sẽ tăng thêm tối thiểu 50.000 người/năm.

Văn Khoa

>> Ông Vladimir Putin nhậm chức tổng thống Nga
>> Chi tiết buổi lễ nhậm chức của tổng thống Putin
>> Những cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp Tổng thống Putin
>> Ông Putin nhận lại va ly hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.