Yêu vì tiền?

17/05/2012 10:23 GMT+7

Trước tuyên bố "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à" của "nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh trong một bài phỏng vấn trên báo gần đây, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ quan điểm xung quanh chuyện yêu thực dụng.

Trước tuyên bố "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à" của "nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh trong một bài phỏng vấn trên báo gần đây, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ quan điểm xung quanh chuyện yêu thực dụng.

Nhịp sống trẻ trích đăng một số ý kiến về vấn đề này.

Sao lại toan tính thiệt hơn trong tình yêu?

Thực dụng, toan tính thiệt hơn trong tình yêu là cách sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Với không ít cô gái, đó là lối sống "ăn bám", dựa vào nhan sắc để được các công tử, đại gia bao bọc, cung phụng từ A- Z. Từ thực tế đó, nhiều bạn chỉ chăm chăm lo làm đẹp, giữ dáng mà coi nhẹ chuyện học hành, rèn luyện đạo đức, nhân cách. Với họ, thà dốt mà giàu còn hơn là giỏi mà vẫn nghèo. Với tôi, yêu thực dụng chỉ đem lại sự rạn vỡ tâm hồn, làm tổn thương những giá trị tình cảm chân thành và tốt đẹp giữa người với người. Vì khi đó, đồng tiền và danh lợi được đặt lên trên tất cả, còn tình cảm trở thành thứ lạc lõng và phù du.

Hoàng Hoa (27 tuổi, nhân viên ngân hàng, hoanghoa2711@...)

Yêu vì tiền? 
Tình yêu đẹp khi cả hai đến với nhau chân thành, không vụ lợi (ảnh mang tính minh họa) - Ảnh: Quân Nam

Còn gì giá trị bản thân

Ai cũng biết lý thuyết "một túp lều tranh hai quả tim vàng" không phù hợp với thời đại ngày nay, vì mức sống bây giờ so với mức sống thời ông bà chúng ta chênh lệch quá lớn. Tuy nhiên, cần có sự phân biệt giữa thực tế và thực dụng. Thực tế cuộc sống có thể khó khăn, nhưng không có nghĩa do vậy mà mình phải sống dựa dẫm, lệ thuộc vào người khác để có tiền bạc, cuộc sống thoải mái. Như thế còn gì là giá trị của bản thân mình. Sức hấp dẫn của phụ nữ ngày nay không chỉ ở nhan sắc mà còn ở sự tự tin, độc lập. Sống bám vật vờ, đánh mất bản thân như thế thì trước sau gì, theo tôi, sức hấp dẫn của người phụ nữ đó cũng không còn.

Nguyễn Hoàng Nhã Uyên (24 tuổi, Bureau Veritas Consumer Products Services Vietnam Ltd)

Thực dụng không sai nếu mang lại hạnh phúc

Bản thân tôi cũng là con gái tỉnh nghèo, có chút nhan sắc và lấy được chồng giàu. Tôi yêu chồng tôi không hẳn vì tiền, mà chính xác hơn là yêu cái tài làm ra tiền của anh ấy. Tôi không tin có phụ nữ lại không choáng ngợp trước một người đàn ông tài năng và tài chính vững vàng. Như vậy việc núp bóng một người đàn ông tài giỏi, ngoan ngoãn ở nhà làm người vợ đẹp, toàn tâm nuôi dạy con có gì sai? Nếu không nói đó là mô hình gia đình hoàn hảo. Đến bây giờ tôi vẫn hài lòng với lựa chọn của mình, chồng tôi hài lòng, má chồng tôi hài lòng. Đổi lại, nếu ngày xưa tôi lãng mạn theo đuổi mối tình đầu của mình mà không suy tính đến viễn cảnh về sau, liệu bây giờ tôi có hạnh phúc thế này không. Hạnh phúc mới là đích đến cuối cùng, không quan trọng con đường dẫn đến nó là lãng mạn hay thực dụng.

Trần Thanh Vy (22 tuổi, nội trợ, Q.5, TP.HCM)

Không nên yêu thực dụng

Theo tôi, tuyên bố "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à" của Ngọc Trinh không chỉ thể hiện quan điểm của cá nhân cô mà còn của một bộ phận bạn gái trẻ trong thời hiện đại. Có lẽ, do sống trong một xã hội mà đồng tiền có khả năng chi phối tất cả nên nhiều phụ nữ ngày nay có suy nghĩ thực dụng trong tình yêu, hôn nhân. Khi quyết định yêu hay cưới ai đó, với nhiều người, điều họ quan tâm không phải tính cách của người họ chọn, mà là túi tiền của đối phương.

Cá nhân tôi không tán thành quan điểm đó. Phụ nữ không nhất thiết phải phụ thuộc vào đàn ông để có được cuộc sống hạnh phúc và no đủ. Đặc biệt trong thời buổi hiện đại, người phụ nữ có quyền được phát triển bản thân, có bản lĩnh để khẳng định giá trị của mình. Hơn nữa, phái đẹp không chỉ đẹp về hình thể mà cần phải đẹp về trí tuệ và nhân cách. Nếu suốt ngày cứ sống an nhàn và thụ hưởng, chỉ chăm chút cho nhan sắc của mình thì cuộc sống sẽ rất vô vị, bản thân mình cũng khó có cơ hội phát triển.

Bùi Thiên Tường Vân (20 tuổi, sinh viên Đại học KHXH&NV TP.HCM)

Theo Tuổi Trẻ

>> Khi “lính” già hơn sếp
>> Đứa trẻ rắc rối 2 (Problem Child 2)
>> Ly hôn vì của hồi môn
>> Kết hôn nhưng vẫn chưa có... "gia đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.