Những thói quen gây hại cho răng

20/05/2012 07:23 GMT+7

(TNO) Ai cũng nghĩ rằng đánh răng là bảo vệ cho răng khỏe mạnh, tuy nhiên, chính những cách đánh răng bạn cho rằng đúng lại chưa chắc là tốt cho răng. Dưới đây là năm thói quen gây hại cho răng.

(TNO) Ai cũng nghĩ rằng đánh răng là bảo vệ cho răng khỏe mạnh, tuy nhiên, chính những cách đánh răng bạn cho rằng đúng lại chưa chắc là tốt cho răng. Dưới đây là năm thói quen gây hại cho răng, theo Telegraph.

Không đánh răng đủ giờ

Nha sĩ Michael Lenchner cảnh báo, hầu hết mọi người không trải qua đủ thời gian đánh răng, thời lượng đánh răng cho mỗi lần phải được kéo dài khoảng 2-3 phút, trong khi bình thường chúng ta chỉ đánh răng khoảng 1 phút.

Không nhìn gương khi đánh răng

Chúng ta cần soi gương khi đánh răng để biết khu vực nào chưa được đánh, nên nhớ mỗi khu vực răng không được đánh kỹ sẽ là “hang ổ” cho vi khuẩn lưu trú.

 Những thói quen gây hại cho răng
Xúc miệng sau mỗi lần đánh răng để đẩy vi khuẩn ra khỏi miệng - Ảnh: Shutterstock

Kỹ thuật đánh răng không đúng

Nha sĩ Lenchner cho biết, thao tác chải đúng là đặt bàn chải nghiêng 45 độ ngay dưới nướu răng. Chải nhẹ theo chiều thẳng đứng hoặc theo hình tròn trên răng và nướu. Lặp lại động tác này đối với tất cả các răng. Chải mặt ngoài, mặt trong của răng theo chiều thẳng đứng. Đối với mặt nhai của răng, chải nhẹ theo chiều ngang.

Bàn chải đánh răng quá cứng

Bàn chải đánh răng quá cứng khiến men răng dễ bị rạn nứt. Hơn thế nữa, đánh răng quá thô bạo có thể làm tổn thương nướu răng và mòn răng.

Không xúc miệng sau khi đánh răng

Xúc miệng sau mỗi lần đánh răng giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi miệng. Nếu không xúc miệng sau mỗi lần đánh răng thì tốt hơn hết là không đánh.

Nguyễn Đan

>> Bí quyết giúp răng trắng đẹp
>> Nguy cơ từ bàn chải răng điện tử
>> Thêm lý do siêng đánh răng
>> Phát hiện bệnh nướu răng
>> Chống hơi thở có mùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.