Án chồng án

22/05/2012 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 22.5, TAND TP.HCM mở phiên xử lưu động ở đường Kinh Dương Vương (Công viên Phú Lâm, Q.6), tuyên phạt Nguyễn Đăng Bình (21 tuổi, quê Hà Nội) 13 năm tù về tội “giết người”. Đáng chú ý, hung thủ thú nhận tội giết người khi đang thi hành án 30 tháng tù về hành vi “trốn khỏi nơi giam giữ” khi đang thụ án phạt 12 năm tù do tội trộm cắp.

Theo cáo trạng, ngày 20.2.2010, Bình đột nhập vào nhà của anh L. ở khu đô thị Văn Quán (Hà Nội) trộm chiếc đồng hồ Vacheron - constantin (trị giá 700 triệu đồng) và 1 điện thoại di động hiệu Vertu Signature-S trị giá 1,8 tỉ đồng.

Sau đó, Bình bị bắt và bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Ngày 11.6.2011, Bình trốn trại nhưng 2 ngày sau thì bị bắt lại và bị TAND H.Yên Định, tỉnh Thanh Hóa xử phạt thêm 30 tháng tù về tội “trốn khỏi nơi giam giữ”.

Sau khi bị bắt lại, mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật, Bình viết đơn khai nhận mình chính là hung thủ vụ giết người, cướp tài sản xảy ra ở Công viên Phú Lâm (Q.6, TP.HCM) xảy ra đầu năm 2010. Vì vậy, Bình tiếp tục bị di lý vào TP.HCM để phục vụ điều tra, xét xử.

Tại phiên tòa lưu động sáng 22.5, Bình khai, năm 2008, Bình từ Hà Nội vào tỉnh Gia Lai làm thuê kiếm sống. Năm 2009, xuống TP.HCM làm nhân viên phục vụ tại quán cơm trên đường Cây Keo (Q.Bình Tân, TP.HCM). Làm được 5 tháng, Bình bị đuổi do ham chơi game, thường xuyên bỏ làm.

Thất nghiệp, Bình lang thang đến Công viên Phú Lâm kết bạn với Hiếu "mập" (không rõ lai lịch) và chơi chung với Lương Thị Phi Yến (23 tuổi, quê Đồng Tháp), Đinh Thị Huỳnh Nga, Hồ Kim Em cũng thường xuyên lang thang, sống bụi đời.

Để có tiền chi tiêu, trong tháng 11 và 12.2009, nhóm của Bình đã gây ra ít nhất 4 vụ cướp tài sản (xe gắn máy, điện thoại di động, tiền mặt) của các đôi tình nhân tâm sự trong Công viên Phú Lâm.

Đầu tháng 12.2009, khi biết tin con đi bụi, thông qua người quen, mẹ của Bình gửi cho Bình 1 triệu đồng làm lộ phí về quê.

Tuy nhiên, nhận được tiền, Bình không làm theo lời mẹ mà đem ra chiêu đãi nhóm của Yến. Song, khi Bình hết tiền, Yến cũng ngoảnh mặt làm ngơ.

Tối 4.1.2010, Bình và Hiếu “mập” đến thuê phòng trọ ở Q.Bình Tân thì “đụng mặt" nhóm của Yến. Lời qua tiếng lại về việc Yến bỏ rơi Bình dẫn đến cãi nhau, Yến rút dao đâm nhưng Bình chạy thoát.

Sau đó, trong lúc đang đi lang thang trong Bến xe Miền Tây (nằm trên địa bàn quận Bình Tân) thì Bình gặp Hiếu “mập” đi cùng với một người tên Tuấn nên cả 3 rủ nhau đi ăn cơm. Trong lúc ăn cơm, Tuấn nói với Bình phải cẩn thận vì Yến là giang hồ "có số má" ở khu vực này. Nghe vậy, Bình giả đò đi vệ sinh rồi ra sau bếp của quán trộm con dao giấu vào người đề phòng khi chạm mặt Yến.

Chiều 5.1.2010, Bình và Hiếu “mập” quay lại Công viên Phú Lâm thì thấy Yến. Bình tránh mặt, băng sang đường Kinh Vương Dương nhưng bị Yến phát hiện chặn lại. Yến cầm dao lao tới định đâm Bình nhưng Bình nhanh tay rút con dao trong người đâm Yến tử vong rồi tẩu thoát.

Liên quan đến những vụ cướp tài sản, cơ quan chức năng đã thông báo truy tìm bị hại để xử lý tiếp.

Lê Nga

>> Truy nã một giám đốc lừa đảo
>> Công nhân bị truy sát ngay trong công ty
>> Án mạng tại phòng trọ
>> Bắt khẩn cấp tên cướp táo tợn
>> Yêu nữ lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.