Tùy viên quân sự Trung Quốc “lên lớp” nhà báo Philippines

22/05/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Một tùy viên quân sự Trung Quốc tại Philippines vào ngày 22.5 đã “lên lớp” các nhà báo Philippines về “trách nhiệm xã hội” khi tường thuật những vấn đề liên quan đến vụ đối đầu giữa hai nước ở bãi cạn Scarborough.

(TNO) Một tùy viên quân sự Trung Quốc tại Philippines vào ngày 22.5 đã “lên lớp” các nhà báo Philippines về “trách nhiệm xã hội” khi tường thuật những vấn đề liên quan đến vụ đối đầu giữa hai nước ở bãi cạn Scarborough.

Theo tờ Philippines Star, đại tá Trần Phương Minh cũng “nhắc nhở” các nhà báo Philippines rằng sự tín nhiệm của các tổ chức truyền thông nước họ sẽ lâm nguy nếu dùng đến cách dựng chuyện.

“Đừng bịa chuyện, các ông không phải là nhà văn đúng không? Các ông là nhà báo. Vì thế, điều này rất quan trọng”, tờ Philippines Star dẫn phát biểu của ông Trần tại lễ kỷ niệm 114 năm ngày thành lập hải quân Philippines.

Ông Trần đưa ra phát biểu khi mô tả những tường thuật sai lạc về việc tàu Trung Quốc quấy nhiễu ngư dân Philippines ở bãi cạn Scarborough.

Theo viên đại tá này, những tường thuật về việc tàu Trung Quốc ức hiếp ngư dân Philippines là chuyện bịa đặt của các phương tiện truyền thông đại chúng.

Khẳng định bãi cạn Scarborough là phần lãnh thổ của Trung Quốc, ông Trần nói tình hình hiện tại ở bãi cạn Scarborough phải được giải quyết qua các kênh ngoại giao.

Sơn Duân

>> Trung Quốc sắp hạ thủy tàu hộ vệ tên lửa dành riêng cho biển Đông
>> Philippines lại nhận tàu không có vũ khí
>> Nhiều nước giúp Philippines tăng cường quân sự
>> MC hàng đầu Trung Quốc mạ lị người nước ngoài
>> 5 tàu chiến Trung Quốc tiến gần hải phận Philippines
>> Tàu Trung Quốc tràn ngập biển Đông
>> Philippines sẽ nhận 10 tàu tuần tra Nhật
>> Ngoại trưởng Philippines kêu gọi dân "chuẩn bị hy sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.