Nhà vệ sinh ở Bắc Kinh không được có quá “hai con ruồi”

24/05/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Ủy ban quản lý thành phố và môi trường Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 23.5 áp dụng một quy định mới, theo đó các nhà vệ sinh công cộng ở Bắc Kinh không được có trên… hai con ruồi.

Quy định mới này đưa ra các tiêu chuẩn về mùi hôi, thùng rác, có biển “nam-nữ” bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh, và trong các nhà vệ sinh công cộng không được có trên hai con ruồi hoặc côn trùng khác... trên sàn.

Theo BBC, quy định cũng bao gồm việc đảm bảo “huấn luyện” hành vi sử dụng nhà vệ sinh của người sử dụng.

Quảng cáo trong các nhà vệ sinh công cộng, theo quy định mới, phải hợp pháp và không gây cản trở hoạt động tiêu-tiểu của người dân.

Một quan chức giấu tên thuộc Ủy ban quản lý thành phố và môi trường Bắc Kinh cho biết, sở dĩ có quy định không được có trên hai con ruồi là để cho chính quyền dễ... “quản lý”.

Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc cho rằng quy định mới sẽ không hiệu quả bằng giáo dục người dân sử dụng nhà vệ sinh đúng cách.

Theo BBC, khi đăng cai tổ chức Olympic Bắc Kinh năm 2008, chính quyền Bắc Kinh cũng từng đưa ra quy định tương tự nhưng kết quả là nhà vệ sinh công cộng ở đây vẫn dơ bẩn và hôi thối.

Phúc Duy

>> Nhà vệ sinh chống bom
>> Máy ATM bẩn như nhà vệ sinh
>> Nếu nhà vệ sinh sạch sẽ...
>> Biến toilet thành nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.