Chương trình khung Học kỳ quân đội

26/05/2012 03:44 GMT+7

Chiều 25.5, T.Ư Đoàn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã ký và ban hành hướng dẫn liên tịch tổ chức chương trình Học kỳ quân đội (HKQĐ) cho thanh thiếu niên trong giai đoạn 2012-2015.

Theo đó, HKQĐ được xác định là mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên từ 11-17 tuổi. Chương trình diễn ra từ 5-15 ngày, với số lượng không quá 100 học viên.

Các lớp phải đảm bảo theo chương trình khung, với các nội dung cụ thể đã ghi trong hướng dẫn. Trong đó, các lớp phải đảm bảo 40% thời gian giáo dục kiến thức quốc phòng; 40% thời gian giáo dục kỹ năng xã hội và 20% thời gian cho các hoạt động bổ trợ.

Các cấp bộ Đoàn, đơn vị trực thuộc Đoàn là đơn vị chủ trì, sẽ phối hợp với các đơn vị quân đội trong toàn quân tổ chức chương trình này đảm bảo theo nội dung chương trình khung. Đặc biệt, hướng dẫn đã nêu rõ, các đơn vị quân đội không được tổ chức chiêu sinh và chủ trì tổ chức HKQĐ với các đơn vị, tổ chức không thuộc hệ thống Đoàn. Khuyến khích tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm, phối hợp tài trợ cho chương trình.

P.Hậu

>> Học kỳ quân đội sẽ được tổ chức tốt hơn
>> Học kỳ quân đội khi nào tổ chức lại?
>> Tạm dừng triển khai Học kỳ quân đội
>> Học kỳ quân đội tại Đà Nẵng
>> Sẽ đăng ký bản quyền mô hình Học kỳ quân đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.