Mẹ trẻ hồn nhiên dạy con hư

29/05/2012 11:21 GMT+7

Thiếu kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con, một số mẹ trẻ xúi con chửi bậy, dạy con cách đánh bạn khiến nhiều đứa trẻ mới 3 - 4 tuổi đã có những hành động phản cảm.

Bé gái gần 4 tuổi khập khiễng đi trên đôi dép cao gót, bấm điện thoại, bắt chước giọng mẹ đang mắng chồng.

Mẹ của bé, người quay clip, tiếp tục ra lệnh: “Gọi cho chồng mới đi!”. Cô bé ngượng nghịu không muốn làm theo.

 Mẹ trẻ hồn nhiên dạy con hư
Nuôi dạy con ngoan là thách thức với nhiều gia đình trẻ

Mẹ trẻ tiếp tục hối thúc con: “Gọi cho chồng mới đi, bảo là: Anh à, chồng cũ của em chán quá. Em chán chồng cũ của em lắm rồi, anh đến đón em đi ăn kem đi!”.

Bé 4 tuổi lại nhún nhảy trên đôi dép cao gót của mẹ, ra động tác bấm số rồi nói y chang theo lời mẹ xúi. Clip mẹ dạy con gái 4 tuổi chửi chồng tiếp tục gây sốc cư dân mạng.

Liên lạc với mẹ 8X dạy con chửi bậy này bất thành. Qua nhiều lần gửi tin nhắn qua YM, tôi nhận được tin offline: “Tôi dạy con tôi thì ảnh hưởng gì tới chị? Sau này nó có hư thì tôi chịu, việc gì chị phải quan tâm?”.

Clip được post trên mạng Youtube, một số thành viên tiếp tục nhân bản với gần 1 triệu lượt người xem. Hầu hết cư dân mạng bất bình với kiểu dạy con phản cảm này.

Mới đây, chị Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi) ở phường Mai Dịch, Cầu Giấy (Hà Nội) hốt hoảng khi nghe con gái hơn 1 tuổi khóc thét bất thường.

Chị chạy vào phòng và không tin được khi thấy cậu con trai gần 4 tuổi lao vào đánh em gái.

Chị Ngọc Anh giật mình nghĩ lại, hành động của con trai đánh em lại do chính chị nhồi vào đầu con ngày mới đi mẫu giáo. Con chị đến lớp bị trẻ lớn hơn bắt nạt, cào cấu chị nghĩ ra chiêu dạy con cách đánh lại bạn để tự vệ.

Mục đích dạy con để tự vệ nhưng sau, con chị lại trở thành đứa chủ trò gây sự, đánh bạn.

Chị vội đưa bé T đến gặp chuyên gia tâm lý. Khi chuyên gia phân tích, bạo lực sẽ sinh bạo lực, chị Ngọc Anh lại càng hối hận hơn vì dạy con sai. Cũng may, với 4 buổi tư vấn và thường xuyên theo dõi, uốn nắn con theo hướng dẫn của chuyên gia tâm lý, cháu T. bớt dần tính hung hãn.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Kim Quý, ra diễn biến tiêu cực trong không ít gia đình trẻ là nhiều cha mẹ lôi con làm vật trút giận, thử nghiệm cách giáo dục không giống ai. Dù vô tình hay cố ý, những việc làm thiếu suy nghĩ đó đều ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển nhân cách của trẻ mà hậu quả khi lớn lên rất khó lường.

Chuyên gia Giá trị sống Trish Summerfield từng tư vấn các chương trình giáo dục tích cực cho các phụ huynh khuyên các cặp vợ chồng trẻ nên học các khóa làm cha mẹ trước khi kết hôn; thái độ và hành động của bố mẹ có thể theo con đi suốt cuộc đời, nếu tiêu cực sẽ trở thành một gánh nặng, khiến bé gặp phải khó khăn trong cuộc sống.

Theo Tiền Phong

>> Nhật ký ngày cha xa
>> Người lớn làm rối trẻ con
>> Nuôi dạy con thời cổ đại
>> Phẫn nộ với “hổ dữ dạy con”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.