Nhiễm khuẩn salmonella từ gà con

31/05/2012 11:35 GMT+7

(TNO) Sau khi sờ vào gà con, bạn có thể bị nhiễm khuẩn salmonella với triệu chứng tiêu chảy, sốt. Người có nguy cơ bị nhiễm khuẩn này là trẻ em dưới 5 tuổi, người già, phụ nữ mang thai và người có hệ miễn dịch đang bị suy yếu.

(TNO) Sau khi sờ vào gà con, bạn có thể bị nhiễm khuẩn salmonella với triệu chứng tiêu chảy, sốt. Người có nguy cơ bị nhiễm khuẩn này là trẻ em dưới 5 tuổi, người già, phụ nữ mang thai và người có hệ miễn dịch đang suy yếu, theo Healthday.

Một nghiên cứu của chính phủ Mỹ cho thấy, trẻ em dưới 5 tuổi rất dễ mắc phải khuẩn salmonella khi sờ vào gà con có mang vi khuẩn này.

Vi khuẩn salmonella gây ra 42.000 trường hợp nhiễm khuẩn mỗi năm, theo CDC - Trung tâm Ngăn ngừa và kiềm chế dịch bệnh Mỹ. Vì nhiều người không thông báo tình trạng nhiễm khuẩn nhẹ nên CDC ước tính con số thực tế bị nhiễm khuẩn này là cao hơn gấp 29 lần so với con số được công bố trên. Và có khoảng 370 người chết mỗi năm do nhiễm khuẩn salmonella.

Theo nghiên cứu, những người dễ bị nhiễm vi khuẩn salmonella là trẻ em dưới 5 tuổi, người già, thai phụ và những người mà hệ miễn dịch đang suy yếu.

Triệu chứng khi nhiễm phải vi khuẩn này là tiêu chảy, sốt, co rút ở bụng. Phần lớn khi nhiễm khuẩn sẽ tự khỏi nhưng cũng có những người trở nặng hơn và buộc phải nhập viện để điều trị.

Barton Behravesh, nhà dịch tễ học thú y tại CDC cho biết, những người nuôi gà trong sân nhà có thể bị nhiễm khuẩn salamonella khi thu nhặt trứng hay chùi rửa chuồng gà.

Để tránh nhiễm khuẩn sau khi sờ vào gà con, tiến sĩ Lorry Rubin, giám đốc trung tâm bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Cohen, New York (Mỹ) cho biết, nên rửa tay thật sạch bằng nước, nếu không có nước, có thể dùng tạm dung dịch làm vệ sinh có chứa cồn cho đến khi bạn có thể rửa tay bằng nước.

Đức Trí

>> Mỹ cảnh báo nhiễm khuẩn salmonella từ cá ngừ
>> Trị ung thư từ vi khuẩn Salmonella

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.