Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn

02/06/2012 08:22 GMT+7

(TNO) Tối 1.6, tại TP.HCM, nhân dịp lễ kỷ niệm 25 năm hợp tác hàng không Việt Nam - Philippines, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, cựu đại diện Philippines Airlines tại khu vực Đông Dương, nay là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Imex Pan Pacific, đã đón nhận Huân chương Hữu nghị do Chủ tịch nước trao tặng.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - đã trao bằng khen này cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Dịp này, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng được ông Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP.

Trước đó, ngày 14.5, Hạ viện Philippines đã thông qua Nghị quyết ghi nhận những đóng góp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn về việc mở đường bay giữa Manila - TP.HCM cũng như những đóng góp tích cực của ông trong việc thắt chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam - Philippines.

 Chủ tịch nước tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Ông Đinh La Thăng (bên phải), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Ảnh: Mai Vọng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh La Thăng bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi được biết mối quan hệ hợp tác giữa hãng hàng không quốc gia của hai nước là Vietnam Airlines và Philippine Airlines trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp và tăng trưởng ổn định.

Năm 2011, mặc dù kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, thị trường hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng dung lượng thị trường giữa Việt Nam và Philippines vẫn đạt trên 107.000 khách, tăng trưởng 12% so với năm 2010.

Mai Vọng

>> Bộ GTVT khẳng định bổ nhiệm ông Dũng là đúng
>> Bộ GTVT được bán chỉ định tài sản, chuyển nhượng trụ sở cũ
>> Bộ Nội vụ nói gì về quy trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.