Ngày 8.6 tháo dỡ nhà nghiêng ở quận Phú Nhuận

07/06/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 7.6, UBND Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đã họp bàn về cách xử lý đối với căn nhà số 120/86/83 Thích Quảng Đức. Dự kiến ngày mai (8.6), quận sẽ cho tháo dỡ căn nhà nghiêng này.

>> Vụ nhà nghiêng ở Phú Nhuận: Móng sau nhà nghiêng lún hơn nửa mét

Theo bà Trần Thị Ngọc Lước, Phó chủ tịch UBND P.5, Q.Phú Nhuận, trong cuộc họp chiều nay, UBND phường đã thuận với ông Ngô Đức Lợi, chủ sở hữu căn nhà nghiêng về phương án tháo dỡ vào ngày 8.6.

Tối ngày 7.6, đoàn chuyên gia từ các sở, ban ngành liên quan đã đến hiện trường khảo sát để lên phương án tháo dỡ.

Từ 23 giờ 45 phút ngày 6.6, các cọc sắt đã được dựng lên để chống đỡ cho ngôi nhà. Một khung sắt lớn đã được dựng lên với 2 cây sắt chính.


Ngôi nhà đã được chống nghiêng bởi các cọc sắt lớn ngày 7.6 - Ảnh: Hoàng Quyên

Đến hôm nay, người dân đã có thể ra vào nhà để lấy những vật dụng cần thiết ra ngoài.

Theo kỹ sư Huỳnh Kim Huy, Phó phòng Kiểm định thuộc Trung tâm Thông tin và Dịch vụ xây dựng (Sở Xây dựng TP.HCM), tầng trên của nhà nghiêng là lầu giả thay vì lầu đúc bê tông cốt thép, nên phương án tháo dỡ được xem là khả thi nhất. Việc tháo dỡ sẽ được thực hiện từ trên xuống.

Căn nhà số 120/86/83 Thích Quảng Đức, Q.Phú Nhuận có chiều cao 11,9 m với tổng diện tích 82,1 m2, riêng diện tích nền nhà là 26,9 m2.


Hiện trường nhà nghiêng sau khi dựng các cọc sắt chống đỡ - Ảnh: Hoàng Quyên

Được biết, sau khi tháo dỡ căn nhà, chủ đầu tư xây dựng căn nhà địa chỉ 120/86/85 sẽ thỏa thuận với chủ căn nhà bị nghiêng để xây dựng nhà mới.

Trước đó, theo báo cáo của thanh tra xây dựng, trong quá trình đào hố móng căn nhà 120/86/85 Thích Quảng Đức đã đồng thời xuất hiện hiện tượng căn nhà liền kề bị nghiêng.

Hoàng Quyên

>> Vụ nhà nghiêng ở Phú Nhuận: Chống tạm bằng thanh sắt
>> Một căn nhà 2 tầng bị nghiêng, có thể sập bất cứ lúc nào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.