Ông Panetta bất ngờ thăm Afghanistan

07/06/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta ngày 7.6 đã bất ngờ thăm Afghanistan trong khuôn khổ chuyến công du khu vực.

Theo đài Fox News, sau khi rời Ấn Độ, ông Panetta đã bay vòng qua Pakistan và đáp xuống thủ đô Kabul để gặp tư lệnh quân đội Mỹ ở Afghanistan và Bộ trưởng Quốc phòng nước này, một ngày sau loạt tấn công đẫm máu trên khắp quốc gia Nam Á.

Bộ trưởng Panetta cho biết ông muốn nghe các chỉ huy Afghanistan đánh giá về sự gia tăng các vụ tấn công của những tay súng ly khai và kế hoạch rút quân “để biết chính xác Taliban hiện đang làm gì”, theo hãng tin AFP.

Ông Panetta cho biết sẽ trao đổi với tư lệnh các lực lượng do NATO chỉ huy, Tướng John Allen, để nghe ông này trình bày kế hoạch duy trì an ninh bất chấp những nỗ lực của Taliban nhằm phá hoại một sự chuyển giao trách nhiệm từng bước từ lực lượng liên minh cho các lực lượng Afghanistan.

Chuyến thăm của ông Panetta dự kiến kéo dài vài giờ và bao gồm một cuộc gặp với Đại sứ Mỹ tại Kabul Ryan Crocker, binh lính Mỹ và người đồng cấp Afghanistan Abdul Rahim Wardak, giới chức Mỹ và phía Afghanistan cho biết.

Trước khi đến Afghanistan, ông Panetta đã gặp quan chức quốc phòng và an ninh Ấn Độ để thảo luận về việc phát triển quan hệ với Mỹ.

Khang Huy

>> Philippines cấp tập thắt chặt quan hệ với Mỹ
>> Báo Trung Quốc cảnh báo chiến lược của Mỹ
>> Mỹ muốn các nước trong khu vực hùng mạnh
>> VN và Mỹ thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm vịnh Cam Ranh
>> Úc ủng hộ Mỹ tăng cường hiện diện tại Thái Bình Dương
>> Mỹ sẽ chuyển phần lớn hạm đội sang Thái Bình Dương
>> Mỹ nâng tầm ảnh hưởng quân sự tại châu Á với chiến lược mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.