Apple quyết ngáng chân Galaxy S III đến Mỹ

09/06/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Hãng Apple được cho là đang dốc sức tìm kiếm một lệnh cấm bán đối với mẫu điện thoại thông minh Galaxy S III mà Samsung dự kiến tung ra thị trường Mỹ vào cuối tháng này.

Reuters hôm thứ sáu (8.6) dẫn lại lời luật sư đại diện cho Apple Josh Krevitt nói rằng hãng này có thể nộp đơn lên tòa án liên bang ở thành phố San Jose (California, Mỹ) để tìm kiếm một lệnh cấm tạm thời chống lại Samsung, hay nói chính xác là tạm thời ngăn cản việc Samsung phát hành mẫu Galaxy S III tại Mỹ.

Nếu không có gì thay đổi, Galaxy S III dự kiến có mặt tại Mỹ từ ngày 21.6 này.

"Một khi việc bán ra đã được thực hiện, thì những tổn thất sẽ không thể khắc phục", luật sư Krevitt nói.

Hồi đầu tuần này, Apple cũng đã nộp đơn lên tòa án Mỹ để yêu cầu một lệnh cấm bán mẫu Galaxy S III tại thị trường này với cáo buộc hãng điện tử Hàn Quốc vi phạm hai bằng sáng chế.

Theo bản tin trên Slashgear hôm 7.6, Apple đã cáo buộc mẫu Galaxy S III xâm phạm hai bằng sáng chế (patent), một trong số này có liên quan đến việc sử dụng trình đơn ngữ cảnh mà Apple từng khởi kiện hai mẫu điện thoại One X and EVO 4G LTE của HTC vi phạm.

Bằng sáng chế còn lại được cho là liên quan đến công nghệ tìm kiếm đa năng (universal search technology) sử dụng trong trợ lý giọng nói Siri và hãng Apple cáo buộc ứng dụng S-Voice của Samsung đã có hành vi xâm phạm.

Về phần mình, Samsung khẳng định sẽ chứng tỏ cho tòa án thấy rằng Galaxy S III là một sản phẩm sáng tạo và có sự khác biệt.

Luật sư đại diện cho phía Samsung William Price cũng cho rằng công nghệ liên quan đến các bằng sáng chế của Apple không liên quan gì đến việc thương mại các dòng điện thoại Galaxy.

"Không có một quảng cáo hay chương trình tiếp thị nào đối với những tính năng này trên tất cả sản phẩm", Price nhấn mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple và Samsung "choảng nhau" tại tòa liên quan đến bằng sáng chế công nghệ. Hồi cuối tháng 5.2012, hai ông lớn trong làng công nghệ này từng ngồi lại cùng nhau để đàm phám theo yêu cầu của một tòa án tại Mỹ. Tuy nhiên quá trình đàm phán đã nhanh chóng đổ vỡ.

Do đó, Apple và Samsung sẽ gặp lại nhau tại tòa trong phiên xử bắt đầu từ ngày 30.7 để giải quyết vụ tranh chấp về bản quyền công nghệ sản xuất điện thoại di động và máy tính bảng. Được biết, vụ kiện này bắt đầu từ tháng 4 năm ngoái.

Trong một diễn tiến khác, theo trang ITNews hôm 8.6, hãng Samsung đã đệ đơn kiện Hội đồng bằng sáng chế Úc lên tòa án liên bang nước này với hy vọng tìm kiếm một đợt thẩm tra lại bốn bằng sáng chế then chốt của Apple.

Trong hồ sơ khởi kiện, phía Samsung cho rằng công nghệ được bảo vệ bởi vài bằng sáng chế của Apple tại quốc gia này không được cấp đúng thẩm quyền hoặc vượt quá quyền hạn của hội đồng trên.

Bốn bằng sáng chế nói trên của Apple được công nhận trong khoảng thời gian từ năm 2009 - 2010.

Phiên tòa xử vụ kiện này dự kiến diễn ra vào ngày 25.6 này. 

An Huy

>> Apple tiếp tục "soi" HTC
>> Hai mẫu điện thoại HTC được phép vào Mỹ
>> Apple và HTC tiếp tục căng thẳng vì bằng sáng chế
>> Apple và Samsung hẹn nhau tại tòa
>> Samsung tự tin trước giờ đàm phán với Apple
>> Tướng" Apple và Samsung đồng ý đàm phán
>> Rò rỉ hình ảnh Galaxy S III phiên bản tại Mỹ
>> Galaxy S III và nút thắt 4G LTE
>> Rộ tin Galaxy Note 2 ra mắt trong tháng 10
>> Galaxy S III trình làng với bộ xử lý lõi tứ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.