Nghiện muối tắm dẫn đến ăn thịt người?

08/06/2012 21:11 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mỹ ngày 7.6 cảnh báo những người nghiện mỹ phẩm muối tắm sẽ thay đổi hành vi, nguy hiểm nhất là muốn ăn thịt đồng loại, sau những vụ ăn thịt người ở Mỹ vừa qua.

Theo các quảng cáo trên internet, mỹ phẩm muối tắm được dùng để pha vào bồn nước tắm để giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, kích thích các giác quan, làm làn da mềm mại, mượt mà, sáng khỏe từ bên trong.

Tuy nhiên, nhiều con nghiện muốn có cảm giác “phê thuốc” mạnh hơn đã trộn muối tắm giá rẻ với cần sa, hoặc dùng muối tắm để tiêm chích.

Theo Cục Phòng chống ma túy Mỹ (DEA), sử dụng muối tắm với liều lượng cao sẽ khiến cho tim đập nhanh, buồn nôn, ảo giác, hoang tưởng, co giật và có những hành vi bất thường, bạo lực.

Những người nghiện muối tắm khi “phê thuốc” luôn cảm thấy rạo rực, nóng ran trong người và không thể kiểm soát hành vi bản thân, theo DEA.

"Chúng tôi đang đợi các báo cáo đầy đủ mới có kết luận có hay không nghiện muối tắm dẫn đến ăn thịt người", nữ phát ngôn viên của DEA Barbara Carreno cho biết trong một cuộc họp báo về muối tắm vào ngày 7.6.

Anh và Úc từ lâu cấm bán các sản phẩm muối tắm, trong khi đó chính phủ Canada đang cân nhắc lệnh cấm tương tự.

Cảnh sát tình nghi những vụ nhai nát mặt nạn nhân gần đây ở Mỹ có liên quan đến những kẻ nghiện muối tắm. Sản phẩm muối tắm này được bày bán hợp pháp ở khắp nước Mỹ.

Hồi 26.5, cảnh sát thành phố Miami đã bắn chết tại chỗ một kẻ "ăn thịt người" khỏa thân Rudy Eugene (21 tuổi) đang nhai ngấu nghiến mặt của một người đàn ông vô gia cư trên đường MacArthur, ở thành phố Miami, bang Floria (Mỹ).

Alexander Kinyua - một sinh viên người Mỹ gốc Kenya (21 tuổi) - ngày 31.5 thú nhận đã giết chết một người bạn, ăn sống một phần não và cả trái tim của nạn nhân.

Cha của Kinyua báo cảnh sát sau khi người anh trai của Kinyua phát hiện phần đầu và tay của nạn nhân được treo trên các móc sắt trong nhà kho của gia đình Kinyua đang sinh sống ở Baltimore, bang Maryland (Mỹ).

 
Điểm mặt bốn tên ăn thịt người ở Mỹ (từ trái sang phải): Rudy Eugene, Alexander Kinyua, Brandon De Leon, Carl Jacquneaux - Ảnh: AFP

Vào ngày 6.6, theo AFP, Brandon De Leon bị tình nghi nghiện muối tắm, đã mở miệng, nhe răng, đập đầu vào tường, gào thét như một con thú dại và nói muốn ăn thịt người tại một nhà hàng ở Miami.

Cảnh sát phải đeo mặt nạ chống cắn (giống như mặt nạ dành cho chó dại) cho tên Leon khi áp tải y về đồn cảnh sát, sau khi hắn cắn nát tay một cảnh sát.

Một kẻ tình nghi nghiện muối tắm khác có tên Carl Jacquneaux (41 tuổi) hôm 1.6 đã cắn nát mặt một người bạn tại nhà của y ở Louisiana, Mỹ, rồi bỏ chạy sau khi gây án, nhưng bị bắt vài giờ sau đó.

Phúc Duy

>> Bắt giữ sinh viên ăn thịt bạn cùng phòng
>> Brazil truy tố 3 kẻ ăn thịt người
>> Cha bóp cổ đứa con nghiện ngập đến chết
>> Vợ giết rồi phân thây chồng vì tội lăng nhăng
>> Bắt giữ sinh viên ăn thịt bạn cùng phòng
>> Bắt giữ giáo sư ăn sống đôi môi của vợ
>> Mỹ tiêu diệt một kẻ “ăn thịt người” táo tợn trên phố
>> Trung Quốc chấn động với vụ bán thịt người
>> Những vụ ăn thịt người ghê rợn trên thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.