Cẩn thận với đề nghị cài Plugin khi lướt Facebook

11/06/2012 18:18 GMT+7

(TNO) Một video clip được chia sẻ trên Tường Facebook của bạn. Nhưng để xem được clip này, bạn được đề nghị tải về một YouTube Plugin. Đừng vội tin và làm theo cho dù thông điệp được chia sẻ từ chính bạn bè thân thiết của bạn.

Theo các chuyên gia bảo mật của Bkav, đây là chiêu thức phát tán virus khiến người dùng dễ bị mắc bẫy nhất trên Facebook hiện nay.

Núp dưới dạng Plugin của YouTube, virus lây nhiễm vào máy tính sẽ kiểm soát toàn bộ trình duyệt và mọi thông tin sử dụng trình duyệt mà nạn nhân không hề hay biết.

Virus này còn lợi dụng tài khoản Facebook của nạn nhân để tiếp tục phát tán video clip trên Tường của bạn bè, lừa cài Plugin chứa virus như đã làm với chính nạn nhân.

“Nhận được video clip, mọi người hầu như không nghi ngờ khi thấy nó được chia sẻ từ bạn bè của mình. Việc phát tán mã độc theo cách như vậy tạo phản ứng dây chuyền theo cấp số nhân, khiến virus lây lan rất nhanh”, ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và phát triển của Bkav (Bkav R&D), cho biết.

Bkav cũng vừa thông báo họ đã cập nhật mẫu nhận diện dòng virus này với tên gọi W32.Facetube.Worm trong cả phiên bản diệt virus miễn phí và phiên bản thương mại.

Thành Luân

>> Bkav cung cấp tính năng chặn tin nhắn rác cho iPhone
>> Lợi dụng việc Facebook lên sàn để lừa đảo
>> Bkav cung cấp công cụ diệt virus cho máy Mac
>> Bkav gia nhập Tổ chức chống lừa đảo trực tuyến toàn cầu
>> Hơn 85.000 máy tính tại VN bị lấy cắp dữ liệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.