Giáo viên giả hồ sơ lừa tiền ngân hàng

12/06/2012 03:26 GMT+7

Một giáo viên (GV) Trường mầm non Bình An (xã Bình An, H.Bắc Bình, Bình Thuận) đã làm giả hồ sơ để “ôm” hơn 1,4 tỉ đồng của ngân hàng cùng với 400 triệu đồng của đồng nghiệp bỏ trốn.

 Chiều qua 11.6, ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch UBND xã Bình An cho biết, theo báo cáo của công an xã, cô Phạm Thị Thúy Hồng (33 tuổi), GV kiêm thủ quỹ của Trường mầm non Bình An đã bỏ trốn khỏi địa phương mấy ngày nay. Cô Hồng "mất tích" cùng với số tiền lương tháng 6 của đồng nghiệp (khoảng 60 triệu đồng) mới lãnh về từ kho bạc và 346 triệu đồng vay mượn của nhiều GV khác. Đặc biệt, cô Hồng còn làm giả 29 hồ sơ vay tiền cho GV khống đưa cho Hiệu trưởng Trịnh Thị Sang ký, sau đó về điền tên phụ huynh (thay cho GV) đem đến Ngân hàng NN-PTNT H.Bắc Bình (Agribank Bắc Bình) để vay số tiền 1,4 tỉ đồng. Theo ông Phương, qua xác minh tên tuổi và địa chỉ của 29 người vay tiền, có 25 người là phụ huynh của học sinh. "Họ không hề vay tiền nhưng lại bị cô Hồng lừa đến ngân hàng nhờ ký tên vào giấy nhận tiền (từ 60-70 triệu đồng/người) rồi giao lại cho mình. Cả 25 người nhận tiền đều được hiệu trưởng ký xác nhận là GV và đóng dấu đỏ", ông Phương nói. 

Ông Phương còn cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc UBND xã Bình An đã cho mời hiệu trưởng lên báo cáo sự việc (vào ngày 11.6) nhưng không thấy cô Sang đến.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Phạm Đĩnh, Phó giám đốc Agribank Bắc Bình cho biết, cán bộ trực tiếp cho vay các hồ sơ này là bà Vũ Thị Kim Phượng đã bị đình chỉ công tác. Còn ông Trần Văn Hai, Giám đốc Agribank Bình Thuận thông tin, đã cử đoàn thanh tra đến Bắc Bình để làm rõ vụ việc này.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.