Vượt qua giây phút khó khăn nhất của bệnh ung thư

15/06/2012 08:00 GMT+7

Chồng của bệnh nhân Go Febryana Gufran (Indonesia) kể về những suy nghĩ của mình khi vợ ông lâm trọng bệnh.

Tin xấu bất ngờ

Hai vợ chồng tôi sống tại Jakarta, Indonesia. Chúng tôi mở một cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện may mặc như kim chỉ, nút áo… Với sự cố gắng và chịu khó, việc kinh doanh của gia đình tôi rất thuận lợi và đông khách. Hai vợ chồng đều rất mê đi du lịch, từng đi Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, ngoài ra còn tham gia tour du lịch một ngày tham quan Quảng Châu và Thẩm Quyến. Chúng tôi có 3 người con, 2 gái và 1 trai, con gái lớn đã lập gia đình và có một bé trai, lúc đó tôi nghĩ, cuộc sống hạnh phúc sau này về già là ở nhà trông cháu và đi vòng quanh thế giới.

Nhưng tin xấu luôn luôn đến rất bất ngờ. Tháng 4 năm 2011 vợ tôi phát hiện mình bị ung thư vú, bà con bạn bè biết tin đến thăm hỏi, nước mắt không ngừng chảy. Vợ tôi thật kiên cường, cô ấy còn an ủi ngược lại mọi người, “mọi người đừng khóc nữa nếu không tôi cũng sẽ khóc theo đấy”.

Vượt qua giây phút khó khăn nhất của bệnh ung thư
Bà Go Febryana Gufran trong giai đoạn điều trị luôn được sự động viên, chăm sóc rất chu đáo của chồng - Ảnh do Asiancancer.com.vn cung cấp 

Sau này, vào tháng 7 chúng tôi đã đến Quảng Châu điều trị. Trước tiên làm thâm nhập hóa chất cục bộ qua động mạch, sau 2 lần điều trị, vợ tôi có những phản ứng từ thuốc làm cô ấy bị rụng tóc, ói mửa, nhưng vợ tôi không hề sợ hãi và còn nói “điều trị những bệnh này nhất định sẽ có một số tác dụng phụ, như rụng một ít tóc, ói mửa, sạm da, nhưng em không sợ. Làm tất cả những điều trị này đều để tiêu diệt khối u, chỉ cần nó có lợi cho bệnh của em, em nhất định dũng cảm đối mặt”.

 

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).
ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn:
Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ,
chủ nhật nghỉ.

Đến tháng 9, một tin xấu khác ập tới, cửa hàng của chúng tôi tại Jakarta bị cháy rụi không còn gì cả. Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất của tôi, tôi có cảm thấy bất lực, áp lực quá lớn. Tôi tưởng chừng không vượt qua nổi nhưng cũng may ông trời thương xót và chúng tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn này.  

Đối mặt và chiến thắng

Lần thứ 3 thâm nhập hóa chất cục bộ, vợ tôi không còn cảm giác khó chịu nữa. Tiếp bước điều trị là phương pháp dao đông lạnh, sau điều trị chuyên gia cho xuất viện. Lần thứ hai quay lại điều trị, chụp Pet-CT, chuyên gia Hồ Oanh đã đem lại tin tốt lành cho chúng tôi. Kết quả chụp

Pet-CT cho thấy thông qua kỹ thuật đông lạnh và thâm nhập hóa chất cục bộ, hoạt tính ung thư của khối u 6 x 6 cm bên vú phải đã bị tiêu diệt gần như hoàn toàn.

Chúng tôi rất vui mừng, chuyên gia nói với chúng tôi, để ngăn ngừa tái phát nên làm thêm 2 lần thâm nhập hóa chất cục bộ, kết hợp điều trị miễn dịch, để tiêu diệt tế bào ung thư triệt để hơn, củng cố hiệu quả điều trị.

Trước khi phát bệnh cân nặng của vợ tôi là 61 kg, cô ấy ăn chay, không ăn thịt. Sau khi phát bệnh cô ấy sụt gần 10 kg, trong quá trình điều trị từng bữa ăn của vợ, tôi đều chế biến rất kỹ, do đó ăn rất ngon miệng, mỗi bữa ăn được gần hai chén cơm, cân nặng dần dần cải thiện, hiện giờ là 59 kg. Sinh hoạt bình thường, không đau nhức, tinh thần khỏe khoắn, giấc ngủ cải thiện rõ rệt, trong lúc nằm điều trị, vợ tôi và những bệnh nhân khác trở nên thân thiết với nhau, cùng nhau tham gia các buổi hoạt động như tổ chức đi tham quan mua sắm, thi hát karaoke...

Sau khi điều trị về lại Jakarta, nếu vợ tôi không nói mình là bệnh nhân ung thư, người khác nhìn vào đều khó biết cô ấy là người bệnh, đây quả là một tin tốt lành. Ngoài ra, cửa hàng chúng tôi được sửa sang và mở cửa hoạt động lại, lần này quy mô còn lớn hơn xưa.  

Đợi vợ tôi khỏe hẳn, chúng tôi sẽ lên kế hoạch đi một chuyến Đài Loan cúng chùa trả lễ. Gia đình tôi thầm cám ơn Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu, cám ơn trời phật đã phù hộ.Vương Tăng Hải (ghi)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Các khối u ác tính teo nhỏ sau 3 tháng điều trị
>> Cấy hạt phóng xạ có thể tiêu diệt đến mức triệt để ung thư
>> Phương pháp dao đông lạnh thích hợp điều trị ung thư giai đoạn giữa và cuối
>> Điều trị đông lạnh - lối thoát hiểm cho bệnh nhân ung thư
>> Phương pháp đông lạnh có thể tiêu diệt hoạt tính của tế bào ung thư
>> Điều trị ung thư bằng cấy hạt phóng xạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.