Trình duyệt Mozilla thẳng tiến iPad

18/06/2012 10:39 GMT+7

(TNO) Hãng Mozilla đang phát triển một trình duyệt mới dành cho máy tính bảng iPad nhằm cạnh tranh trực tiếp với Safari của Apple.

(TNO) Hãng Mozilla đang phát triển một trình duyệt mới dành cho máy tính bảng iPad nhằm cạnh tranh trực tiếp với Safari của Apple, trang Cnet đưa tin hôm 17.6.

Cụ thể, nhóm chiến lược thiết kế sản phẩm tại Mozilla được cho là đang phát triển một trình duyệt di động mới mang tên Junior.

Trên trang chủ của nhóm này, hãng Mozilla cho biết Junior là trình duyệt dành cho máy tính bảng iPad, được thiết kế giúp việc lướt web trở nên thú vị và gần gũi hơn.

Cạnh đó, trình duyệt mới cũng được Mozilla quảng cáo là sẽ hỗ trợ các tác vụ tìm kiếm tốt hơn, đồng thời cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ liên kết cũng như giữ liên lạc với bạn bè.

"Chúng tôi muốn tạo ra điều gì đó hoàn toàn mới. Chúng tôi muốn nghiên cứu làm thế nào để có thể sáng tạo lại trình duyệt trong một bộ dáng mới", nhà thiết kế trình duyệt Firefox Alex Limi nói trong một đoạn video giới thiệu dự án mới này.

Limi thậm chí còn "chê" trình duyệt Safari trên iPad là "một trải nghiệm nghèo nàn".

Tuy nhiên, Limi cũng cho rằng có nhiều lý do để hãng này nên có mặt trên hệ điều hành iOS, đồng thời nhận định Mozilla hiện không có "phương tiện" trên một trong những nền tảng khách hàng lớn nhất thế giới (tức ám chỉ các thiết bị chạy iOS).

Cách đây không lâu, hãng tìm kiếm Yahoo cũng tung ra một trình duyệt mới mang tên Axis, có khả năng hoạt động trên iPad.

An Huy

>> Yahoo ra mắt trình duyệt Axis mới
>> Apple sắp phát triển trình duyệt 3D
>> Facebook muốn phát triển trình duyệt web riêng
>> Ra mắt "chợ" Mozilla Marketplace
>> Firefox bản tiếng Nga "nghỉ chơi" với Yandex
>> Firefox tích hợp thêm nút "reset
>> Firefox sắp có hệ thống tự động cảnh báo
>> Firefox "một lòng" với Google Search
>> Chrome soán ngôi Firefox

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.