Máy tính bảng Surface và canh bạc mới

23/06/2012 09:00 GMT+7

(TNO) Việc Microsoft công bố dòng máy tính bảng Surface đã thực sự khiến nhiều hãng sản xuất máy tính cá nhân nói chung và máy tính bảng lo lắng, bởi họ và Microsft hiện là đối tác song hoàn toàn có thể trở thành đối thủ chỉ trong vài tháng nữa.

(TNO) Việc Microsoft công bố dòng máy tính bảng Surface đã thực sự khiến nhiều hãng sản xuất máy tính cá nhân nói chung và máy tính bảng lo lắng, bởi họ và Microsft hiện là đối tác song hoàn toàn có thể trở thành đối thủ chỉ trong vài tháng nữa.

Tuy nhiên, Digitimes dẫn lại nhận định của nhà sáng lập tập đoàn Acer Stan Shih cho rằng, Microsoft không thực sự có ý định bán mẫu máy tính bảng riêng và hành động công bố sản phẩm Surface hôm 18.6 chỉ đơn thuần là mánh khóe nhằm thúc đẩy các hãng sản xuất khác sử dụng hệ điều hành Windows 8.

 Microsoft; Surface; máy tính bảng Surface; Windows 8; Asus; Google; Nexus; Android; iPad
Surface được Microsoft kỳ vọng sẽ tạo ra một định nghĩa mới về máy tính di động - Ảnh: Reuters

Theo phân tích của chủ tịch Acer thì Microsoft hy vọng việc tiếp thị thế hệ máy tính bảng mang thương hiệu riêng của hãng này sẽ khuyến khích các hãng sản xuất khác đổ xô vào thị trường máy tính bảng chạy Windows 8, qua đó giúp mở rộng nhu cầu thị trường cho dòng sản phẩm này.

"Một khi mục đích trên được thực hiện, Microsoft sẽ không cung cấp thêm các mẫu sản phẩm mới", ông Shih nhận định.

Cũng theo ông này, Microsoft không có lý do gì để bán phần cứng (trong trường hợp này là máy tính bảng) bởi vì việc kinh doanh này không mang lại nhiều lợi nhuận hơn việc bán bản quyền sản phẩm phần mềm (tức hệ điều hành Windows).

Cạnh đó, Microsoft cũng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác tiếp thị, quảng bá cho dòng máy tính bảng mới, từ quản lý sản xuất cho đến khâu phân phối và các dịch vụ hậu mãi.

Ngay sau khi chiếc Surface được công bố, giới phân tích cho rằng Microsoft đã chính thức tuyên chiến với các đối tác của mình, cho dù đó là hãng sản xuất máy tính bảng hay máy tính xách tay dòng ultrabook.

Tuy nhiên, cũng có luồng ý kiến nói Microsoft dường như không còn lựa chọn nào khác trước sự phát triển quá nhanh chóng của iPad và kế đến là các sản phẩm máy tính bảng chạy Android của Google. Và đó là chưa kể đến dòng máy tính bảng Nexus mà Google cùng đối tác Asus dự kiến tung ra thị trường trong tháng 7 tới.

Hơn thế, nhiều trang tin công nghệ khẳng định Microsoft đã rút tỉa được vài điều từ thành công của Apple lẫn Google, bởi lẽ hai hãng này vừa sản xuất thiết bị vừa phát triển ứng dụng hay hệ điều hành.

Thậm chí, ngay cả hãng bán sách trực tuyến Amazon cũng đã nhanh chóng sở hữu dòng máy tính bảng Kindle Fire chạy hệ điều hành Google Android.

An Huy

>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Máy tính bảng Google Nexus xuất xưởng
>> LG "rời cuộc chơi" máy tính bảng
>> Sắp có máy tính bảng Microsoft
>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT
>> Apple bùng nổ tại WWDC 2012
>> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8
>> PlayBook 16GB chuẩn bị về vườn
>> Apple phát hành iOS 6 bản thử nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.