Dựng chuyện “chạy án” để lừa đảo

23/06/2012 03:00 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Kiều Sơn (48 tuổi, ngụ số 8A/13 Lê Hồng Phong, P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, năm 2009, bà Dương Thị Ngọc Bích (ngụ  TP.HCM) khởi kiện một sĩ quan quân đội công tác tại QK9 để đòi 7 tỉ đồng. Bà Bích được một người bà con giới thiệu đến gặp bà Trần Thị Kiều Sơn và cho biết  bà Sơn là người quen biết nhiều, có thể giúp bà Bích thắng kiện. Do vậy, từ tháng 5.2009 đến tháng 6.2010, bà Bích đã nhiều lần chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng từ TP.HCM xuống Cần Thơ cho bà Sơn, tổng cộng 650 triệu đồng để bà Sơn “đi quan hệ”.

Do quá trình xét xử không diễn ra như bà Sơn hứa hẹn, bà Bích đã làm đơn tố cáo bà Sơn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 650 triệu đồng. Ngoài ra, bà Bích cũng đã cung cấp cho cơ quan điều tra băng ghi âm giọng nói của bà Sơn tại các cuộc trao đổi giữa vợ chồng bà Bích với bà Sơn liên quan đến tiền bạc để “chạy án” (đưa tiền cho một số cán bộ Tòa án TP.Cần Thơ, lãnh đạo TAND Q.Bình Thủy và nguyên lãnh đạo Cơ quan điều tra hình sự QK9 để lo vụ kiện).

Bà Sơn khai nhận số tiền 650 triệu đồng nhận của bà Bích chỉ dùng để tiêu xài cá nhân. Khi vợ chồng bà Bích đến nhà hỏi về việc lo vụ kiện, bà Sơn đã dựng nên câu chuyện "chạy án" trên.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.