Giải cứu cháu bé bị bạo hành nghiêm trọng

25/06/2012 20:41 GMT+7

(TNO) Chiều tối 25.6, ông Nguyễn Tuấn Sinh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau thông tin: “Chúng tôi phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau, Công an TP.Cà Mau giải cứu, cách ly khẩn cấp cháu Nguyễn Thúy Vy (3 tuổi) tuổi bị bạo hành trong thời gian dài, đến nơi an toàn”.

(TNO) Chiều tối 25.6, ông Nguyễn Tuấn Sinh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau thông tin: “Chúng tôi phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an tỉnh Cà Mau, Công an TP.Cà Mau giải cứu, cách ly khẩn cấp cháu Nguyễn Thúy Vy (3 tuổi) tuổi bị bạo hành trong thời gian dài, đến nơi an toàn”.

Theo thông tin ban đầu, cháu Nguyễn Thúy Vy là con thứ 2 của chị Nguyễn Thị Đẹp và anh Nguyễn Dương Hoàng Anh (ngụ khóm 6, phường 6, TP.Cà Mau). Nhưng khoảng 4 tháng nay, do không chịu đựng nổi sự đánh đập, hành hạ của chồng, chị Đẹp bỏ trốn.

Sau khi chị Đẹp trốn, hai đứa con nhỏ của chị thường xuyên bị bà nội, cha, cô ruột… đánh đập.

Tiếp xúc với PV, nhiều người dân sống xung quanh nhà anh Hoàng Anh kể: “Chị Đẹp đi để lại ba đứa con, nhưng đứa đầu 7 tuổi, biết nghe lời và tự sinh hoạt cá nhân được. Còn cháu Vy và cháu Nguyễn Trọng Nhân (đã chết) thường xuyên bị đánh đập. Ăn chậm cũng bị đánh, cháu tiêu, tiểu trong quần cũng bị đánh. Và cháu Nhân đã chết (4 giờ sáng ngày 21.6) sau buổi chiều bị người nhà đánh. Khoảng thời gian chị Đẹp ở bên chồng, là chuỗi ngày chị bị gia đình chồng hành hạ, đánh đập, thậm chí bỏ đói”.

Được biết, cháu Vy bị cha đánh vào ngày 18.6, nhưng đến khi cháu Nhân chết, chính quyền địa phương mới phát hiện và vận động gia đình đưa cháu vào nhập viện. Nhưng sau khi vào nhập viện, gia đình liên tục đưa cháu về nhà và tiếp tục có hành vi bạo hành.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tuấn Sinh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau cho biết: “Trước mắt, chúng tôi đưa cháu Vy về Bệnh xá Công an để điều trị bệnh nội khoa cho cháu, cũng như bảo vệ an toàn cho hai mẹ con, đồng thời sẽ hỗ trợ cho mẹ cháu Vy (do chị Đẹp quá nghèo) trong thời gian nuôi con. Số tiền viện phí sẽ do đơn vị chúng tôi chi trả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với công an làm rõ hành vi bạo hành”.

Bác sĩ Trần Việt Sơn, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau thông tin: “Đối với trường hợp tử vong của cháu Nhân, khi người nhà cháu đưa đến nhập viện thì tim đập rất rời rạc và tử vong sau đó ít phút. Còn riêng với trường hợp cháu Vy, khi vào nhập viện trên người cháu có nhiều vết bầm và bị viêm phổi”.

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Gia Bách

>> Giải cứu cô dâu bị chồng Trung Quốc đòi tiền “chuộc”
>> Giải cứu cháu bé lúc nửa đêm
>> Giải cứu cháu bé 3 tuổi bị bắt cóc để đòi nợ
>> Giải cứu một con nghiện ôm bình gas dọa tự sát
>> Giải cứu 7 cô gái Việt bị lừa bán sang Trung Quốc
>> Người cha "bắt cóc" con vẫn chưa đến trình diện
>> Bắt cóc trẻ em táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.