iPhone thế hệ mới sẽ hỗ trợ NFC?

26/06/2012 07:00 GMT+7

(TNO) Tính năng PassBook trên hệ điều hành iOS 6 mà Apple trình diễn tại Diễn đàn các nhà phát triển toàn WWDC 2012 vừa qua được cho là khai thác tính năng kết nối NFC trên một chiếc iPhone mẫu.

(TNO) Tính năng PassBook trên hệ điều hành iOS 6 mà Apple trình diễn tại Diễn đàn các nhà phát triển toàn WWDC 2012 vừa qua được cho là khai thác tính năng kết nối NFC trên một chiếc iPhone mẫu.

Theo Slashgear, tính năng/ứng dụng PassBook trên iOS 6 mà Apple giới thiệu tại WWDC 2012 cho phép lưu phiếu tặng quà hay phiếu mua hàng từ nhiều nhà bán lẻ trực tuyến hay các dịch vụ khác, và sau đó có thể được sử dụng bằng cách quét kiểm tra mã (code) trên điện thoại.

Hôm 25.6, trang 9to5mac đã khám phá ra các bộ điều khiển kết nối NFC đã được sử dụng trong các điện thoại iPhone mẫu mà Apple trình diễn tại WWDC 2012.

Cũng theo Slashgear, kết hợp phần cứng NFC với khả năng của ứng dụng PassBook sẽ cho phép Apple cung cấp tính năng thanh toán không dây cho các thế hệ điện thoại thông minh iPhone tiếp theo, nhằm cạnh tranh với ứng dụng Google Wallet hay một tính năng tương tự sẽ có mặt trên hệ điều hành Windows Phone 8.

Trang 9to5mac thậm chí còn dẫn lời một nhà phát triển cho biết Apple đang âm thầm làm việc với NFC cũng như đang thuê "các nhân tài cần thiết" để mọi thứ có thể vận hành.

An Huy

>> iPhone 5 sắp "bỏ rơi" cổng kết nối 30 chân
>> Màn hình iPhone 5 sẽ hơn 4 inch
>> iPhone 5 vẫn sử dụng bộ xử lý Samsung
>> iPhone 5 hấp dẫn hơn với màn hình độ nét cao
>> iPhone 5: tác phẩm cuối cùng của Steve Jobs
>> iPhone 5 và đích ngắm màn hình trên 4 inch
>> iPhone 5 dày 7,9 mm?
>> Phiên bản Galaxy S III "tối ưu" tại Hàn Quốc
>> Galaxy S III bỗng dưng... bốc cháy
>> Galaxy S III lỗi hẹn tại Canada
>> Apple quyết ngáng chân Galaxy S III đến Mỹ
>> Galaxy S III trình làng với bộ xử lý lõi tứ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.