Tránh dị ứng thực phẩm cho bé

26/06/2012 19:53 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Viện Sức khỏe quốc gia Jewish (Mỹ) cho hay, trẻ nhỏ dị ứng với sữa và trứng sẽ trải qua nhiều phản ứng mạnh với những loại thực phẩm khác.

Nghiên cứu theo dõi 512 trẻ từ 3 - 15 tháng tuổi đều bị dị ứng với thực phẩm. Trong 3 năm, có 145 trẻ (28%) không bị phản ứng dị ứng với thực phẩm, 98 trẻ (19%) có một lần phản ứng dị ứng với thực phẩm và 269 trẻ (53%) có nhiều hơn một lần phản ứng dị ứng với thực phẩm.

 Tránh dị ứng thực phẩm cho bé hay bị dị ứng
Cần tránh các loại thực phẩm mà trẻ chưa bao giờ ăn - Ảnh: Shutterstock

Theo Health24, có 134 trẻ phản ứng dị ứng với thực phẩm nghiêm trọng và có các triệu chứng như sưng cổ họng, khó thở, tụt huyết áp đột ngột, chóng mặt hoặc ngất choáng. Hầu hết các phản ứng dị ứng nghiêm trọng đều do ăn hơn là hít phải hoặc tiếp xúc da.

Đa số các phản ứng dị ứng của trẻ đều do tai nạn vì không chú ý đến nhãn thực phẩm có cảnh báo. Ngoài ra, trẻ bị dị ứng với thực phẩm đều do người khác cho trẻ ăn, chứ không phải do cha mẹ chúng cho.

“Những khám phá giúp người thân hoặc người chăm sóc trẻ cẩn trọng hơn trong việc tránh các loại thực phẩm gây dị ứng và cách chữa trị các loại phản ứng cho thích hợp”, David Fleischer, trưởng nhóm nghiên cứu và là Giáo sư khoa Nhi thuộc Viện Sức khỏe quốc gia Jewish nói.

Các nhà nghiên cứu khuyến khích những người chăm sóc trẻ và cha mẹ cần cẩn trọng trong cách lựa chọn thực phẩm cho bé, chẳng hạn như đọc kỹ các nhãn thực phẩm, tránh cho trẻ ăn thực phẩm chưa ăn bao giờ…

Ngọc Lam

>> Dị ứng liên quan đến bệnh ung thư?
>> Phòng ngừa hen suyễn và dị ứng
>> Dị ứng do nối mi
>> Chống dị ứng theo mùa nhờ vitamin C
>> Coi chừng dị ứng khi nhuộm tóc
>> Thức ăn nào làm trẻ dễ dị ứng?
>> Trẻ béo phì dễ bị dị ứng
>> Dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.