Tom - Katie chia 275 triệu USD thế nào sau ly hôn?

30/06/2012 17:38 GMT+7

(TNO) Khối tài sản khổng lồ ước tính trị giá 275 triệu USD của Tom Cruise và Katie Holmes sẽ được phân chia như thế nào sau khi cặp vợ chồng siêu sao Hollywood này đường ai nấy đi?

>> Vì sao Katie Holmes dứt tình với Tom Cruise?
>> Tom Cruise - Katie Holmes "đường ai nấy đi
>> Tom Cruise và Katie Holmes chia tay
>> Tom Cruise và Katie Holmes chính thức lên xe hoa
>> Tom Cruise và Katie Holmes: Chúng tôi chọn Ý!
>> Tom Cruise và Katie Holmes trao nhẫn cưới?
>> Katie Holmes muốn đổi tên theo Tom Cruise

Được biết, hiện tổng tài sản của gia đình Tom Cruise tính đến tháng 6.2012 này có giá trị lên đến 275 triệu USD, gồm nhiều cơ ngơi bất động sản hạng sang trên toàn thế giới, các cổ phần công ty, bộ sưu tập xe khủng, du thuyền, máy bay riêng, trang sức, tác phẩm mỹ thuật…

Mặc dù là người kiếm phần lớn thu nhập trong gia đình, nhưng “của chồng công vợ”, Tom Cruise sẽ phải chi ra một khoản bồi thường "đáng giá" cho Katie Holmes sau khi cô này quyết định “dứt áo ra đi”.

Theo Reuters, Tom Cruise và Katie Holmes sinh sống chủ yếu tại Beverly Hills, California (Mỹ), theo quy định của luật pháp bang này, khi ly hôn, các cặp vợ chồng sẽ phải chia nhau 50/50 tài sản có được của gia đình.

Tuy nhiên, cũng như những cặp vợ chồng nổi tiếng khác, trước khi chính thức thề nguyền, Katie Holmes đã đặt bút ký bản hợp đồng tiền hôn nhân vào tháng 11.2005.

Tom - Katie chia 275 triệu USD thế nào sau ly hôn? 1
Đám cưới đẹp như mơ của Tom Cruise và Katie Holmes trở thành vụ ly hôn "đắt giá" - Ảnh: Reuters

Một nguồn tin của tờ Seattle PI cho biết, bản hợp đồng này có điều khoản về việc nếu Katie Holmes ở bên Tom Cruise 5 năm, cô sẽ được đền bù một số tiền hậu hĩnh, nếu cuộc hôn nhân kéo dài hơn 10 năm, số tiền này sẽ tăng gấp đôi.

Trong đó, theo Reuters, trong 5 năm đầu của cuộc hôn nhân, Katie Holmes sẽ được lãnh 3 triệu USD mỗi năm, tổng cộng là 15 triệu USD. Nếu bên phía Tom Cruise “niệm tình” tính thêm vài tháng dư ra của năm thứ 6 (cả hai kết hôn vào tháng 11.2006), thì số tiền này sẽ tăng lên là 18 triệu USD.

Ngoài ra, cũng theo bản hợp đồng này, Katie Holmes cũng có quyền giữ lại toàn bộ những khoản lợi nhuận có được từ những dự án riêng của cô.

Trong thời gian ở bên Tom Cruise, Katie Holmes đảm nhận vai trò sản xuất, và làm diễn viên trong một số dự án phim như Mad Money, Jack and Jill, The Romantics, The Son of No One, Don't Be Afraid of the Dark

Sự nghiệp và thu nhập cá nhân của Katie Holmes không đáng kể so với số tiền khổng lồ mà chồng cũ Tom Cruise của cô kiếm được.

Một nguồn tin của trang Mail Online cho biết, Tom Cruise cũng hứa để lại tòa dinh thự rộng hơn 3.000 m2 mà gia đình đang ở tại Beverly Hills, trị giá 35 triệu USD.

Tom - Katie chia 275 triệu USD thế nào sau ly hôn? 2 
Tòa dinh thự trị giá 35 triệu USD của Tom Cruise tại Beverly Hills - Ảnh: Splash

Ngoài ra, nếu Katie Holmes giành được quyền nuôi dưỡng Suri, Tom Cruise cũng sẽ phải chi ra một số tiền khá lớn hằng tháng cho vợ cũ để chăm sóc con gái của mình.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của trang TMZ, Katie Holmes không kết hôn và ly dị Tom Cruise vì tiền. Cô cho biết cô có thể kiếm đủ tiền cho cuộc sống của mình và nuôi dạy con cái.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.