Thuê nhà cho thí sinh ở miễn phí

02/07/2012 03:00 GMT+7

Những ngày này, nhiều chủ nhà trọ tốt bụng đã chuẩn bị sẵn chỗ ở chu đáo cho thí sinh (TS) từ các tỉnh về TP.HCM dự kỳ thi ĐH, CĐ.

Theo chân những sinh viên tình nguyện đi tìm nhà trọ, chúng tôi vô cùng cảm động trước tấm lòng thơm thảo của người dân dành cho TS. Cô Cao Thị Oanh, ngụ tại 26/269C Thống Nhất, P.11, Q.Gò Vấp cho biết: “Nhà có 3 tầng lầu với gần chục phòng ở, nhưng một vài ngày nữa tôi và đứa con gái sẽ lựa một phòng nhỏ nhất để hai mẹ con ở chung, toàn bộ phần còn lại của căn nhà dành để đón hơn 100 TS và phụ huynh. Mình chịu khó ở chật một chút nhưng sẽ giúp được nhiều TS có hoàn cảnh khó khăn”.

Không chỉ dành toàn bộ căn nhà của mình để đón TS, cô Oanh còn làm hợp đồng thuê hẳn 2 căn nhà bên cạnh để đón khoảng 150 TS vào ở miễn phí. “Sở dĩ tôi làm điều này vì mấy năm trước số lượng TS đến xin ở trọ quá đông trong khi diện tích nhà mình chỉ có hạn. Chứng kiến cảnh các em đến tìm chỗ ở nhưng mình không thể tiếp nhận được nữa, rồi phải để các em đi tìm nơi khác tôi cứ ray rứt mãi” - cô Oanh chia sẻ. Ngoài việc lo chỗ ở cho khoảng 250 TS và phụ huynh, cô Oanh đang lên kế hoạch nấu ăn miễn phí cho tất cả TS và phụ huynh ở tại nhà mình trong mấy ngày thi. “Tôi đã chuẩn bị trước số lượng gạo, chén bát, xoong nồi để phục vụ cho gần 300 con người một cách chu đáo nhất trong kỳ thi này” - cô Oanh nói.

Thí sinh ở tại nhà cô Đỗ Thị Thu trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 - Ảnh: Lê Thanh
Thí sinh ở tại nhà cô Đỗ Thị Thu trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 - Ảnh: Lê Thanh 

Còn lý do mà chú Nguyễn Nam Chinh dành 2 căn nhà ở Q.Phú Nhuận và Q.Thủ Đức cho thí sinh ở miễn phí là: “Cũng là bậc làm cha làm mẹ, tôi hiểu những khó khăn của phụ huynh khi có con em từ tỉnh về thành phố dự thi. Vừa xuống bến xe, các em chưa biết đi đâu đã bị kẻ xấu dẫn dụ đi tìm nhà trọ với giá rất đắt, nhiều khi tiền mất mà chẳng tìm được chỗ ở. Vì vậy, tôi chỉ mong giúp các em có được một chỗ ở đàng hoàng để thi tốt”.

 Không được rộng rãi như nhà của cô Oanh, chú Chinh nhưng cô Đỗ Thị Thu (ngụ tại 16 Bà Hom, P.13, Q.6, TP.HCM) cũng đang cố gắng sắp xếp lại đồ đạc cho gọn gàng để đón khoảng 7 TS vào ở. Cô Thu tâm tình: “Nói là đón 7 em vào ở chứ năm nào gia đình cũng nhận từ 15 đến 20 em. Mình chỉ sợ các em ở chật chội ảnh hưởng đến việc ôn bài chứ thật tình mình đâu có tiếc gì chỗ ở. Đối với tôi, giúp thêm được một TS là mình thấy niềm vui như được nhân lên gấp bội”.

 Bạn Quản Duy Thạnh - Đội trưởng Đội khảo sát nhà trọ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012 tại TP.HCM, cho biết: “Ngoài số lượng nhà trọ giá rẻ và miễn phí mà các cô bác chủ nhà đăng ký trực tiếp tại trung tâm, những ngày qua các bạn sinh viên tình nguyện đã đến các khu dân cư kiếm thêm được gần 1.000 chỗ trọ miễn phí để giới thiệu cho TS. Mặc dù công việc rất mệt nhưng những thành viên trong đội luôn cảm thấy rất vui vì đi đến đâu cũng được người dân ủng hộ việc làm của mình”.

Mong các thí sinh thi thật tốt

“Được xã hội quan tâm nhiều hơn, tôi chỉ mong các thí sinh cố gắng học thật tốt, thi đỗ thật cao để không phụ lòng của mọi giới trong xã hội đang kỳ vọng và dành cho các em. Và nếu có cảm ơn, các em hãy cảm ơn những thanh niên tình nguyện - những người tuy không biết danh tính, tên tuổi nhưng vẫn âm thầm theo sát chương trình, luôn bên cạnh giúp đỡ các em. Tập đoàn Thiên Long với lịch sử 31 năm, muốn chuyển thông điệp của “Sức mạnh tri thức” đến người tiêu dùng, cộng đồng xã hội qua những sản phẩm của mình, tuy nhỏ bé, nhưng xin hãy tin đó là kết tinh từ bàn tay, khối óc và tâm huyết của những con người Việt Nam”.   

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa
Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long - Đơn vị 11 năm tài trợ chương trình Tiếp sức mùa thi

Lê Thanh

>> Đồng hành cùng thanh niên ở trọ
>> Hơn 10.000 người ở trọ được dùng nước máy đúng giá
>> Giúp người ở trọ
>> Hơn 1.000 người ở trọ được cấp định mức nước
>> Ở trọ cùng tiếng chuông
>> “Ở trọ” tim anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.