Bắt chẹt tiền thuê nhà trọ dịp thi đại học

02/07/2012 10:24 GMT+7

(TNO) Thí sinh nườm nượp đổ về thủ đô trước kỳ thi đại học đợt 1. Tận dụng cơ hội này, nhiều chủ nhà trọ đã có đủ mọi cách kiếm lời từ các phòng trọ cho thuê ngắn ngày.

(TNO) Thí sinh nườm nượp đổ về thủ đô trước kỳ thi đại học đợt 1. Tận dụng cơ hội này, nhiều chủ nhà trọ đã có đủ mọi cách kiếm lời từ các phòng trọ cho thuê ngắn ngày.

>> Thuê nhà cho thí sinh ở miễn phí
>> Hàng ngàn chỗ trọ miễn phí cho thí sinh
>> Thí sinh tấp nập về TP.HCM dự thi
>> Xe khách húc đuôi xe tải, hơn 20 thí sinh thoát nạn
>> Thí sinh nước ngoài thi đại học tại Việt Nam
>> Thanh Hóa: Hơn 1.000 phòng trọ giá rẻ cho thí sinh thi ĐH
>> Tất bật lo chỗ trọ miễn phí cho thí sinh

 thuê nhà trọ
Một tờ rơi quảng cáo cho thuê phòng với giá "sốc" ở đường Cổ Nhuế - Ảnh: Thúy Hằng

Tận dụng cả phòng khách 

Trong vai người đi tìm giúp nhà trọ cho em họ, chúng tôi được chỉ tới ngõ 233 (cạnh tòa nhà HITC) đường Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Con ngõ nhỏ san sát hàng quán và dày đặc các biển treo “có nhà cho thuê”, hay “còn phòng trọ ngắn ngày phục vụ thi đại học”.

Tại nhà số 23, chủ nhà tên L., chúng tôi được xem phòng. Căn phòng nằm trên tầng 2, rộng chừng 15 m2 có đầy đủ salon, tủ ti vi. Bà chủ nói đây là phòng khách nên yên tâm vì sạch sẽ.

Phòng đã có một học sinh và bố tới thuê, nhưng bố học sinh sẽ xuống tầng 1 ngủ cùng con trai chủ nhà để có thể ghép thêm 4 thí sinh nữ khác cho phòng này. Theo lời bà L., mỗi người 1 ngày đêm là 100.000 đồng, tính cả điện nước. Nếu muốn hai người cùng thuê riêng 1 phòng 15 m2 như trên, giá 2,5 triệu cho ba ngày thi. “Đến thi đợt hai, giá này không có đâu. Cũng rộng hơn phòng này (17 m2) đến giờ tôi đã có người đặt riêng ở nửa tháng là 4 triệu rồi!”, bà chủ nói.

Cũng tại ngõ 233, chúng tôi đến nhà số 17 thì được dẫn lên tầng 3. Có khoảng 3 phòng nhỏ cho thí sinh thuê. Theo lời bà chủ tên H., 3 phòng này là sinh viên ở, nhưng nghỉ hè nên họ về quê, chủ nhà tranh thủ cho thuê. Bà H. nói nếu ở ghép 150.000 đồng/người/ngày. Nếu thuê trọn gói 3 ngày thi là 2 triệu/phòng, cả điện nước.

“Treo đầu dê, bán thịt chó”

Có mặt tại đường Cổ Nhuế (H.Từ Liêm, Hà Nội), một trong những khu vực có nhiều nhà trọ cho thuê, chúng tôi bắt gặp nhan nhản các lời mời về ở ghép.

Theo một tờ quảng cáo dán trên tường “Tìm 2 nữ ở ghép - Phòng khép kín rộng đẹp”, tôi gọi điện và nhận được câu trả lời “phòng ở đường Phạm Văn Đồng, vệ sinh khép kín, rộng đủ cho 4 người, giá phòng 1,5 triệu, ở bao lâu thì sẽ chia theo đầu người và tính tiền theo ngày”… Tôi tìm đến nhưng bất ngờ thấy phòng chỉ rộng chừng 12 m2, đã có 5 người cùng ở.

Đường Trần Cung (gần viện E, H.Từ Liêm, Hà Nội) cũng tập trung rất nhiều phòng trọ. Theo tờ rơi “phòng rộng 20 m2, giá 2,5 triệu, sạch sẽ thoáng mát, đầy đủ tiện nghi”. Tuy nhiên khi tới nơi xem phòng, thực tế phòng rộng hơn chục m2, sạch sẽ nhưng khá nóng vì là tầng trên cùng, chỉ có một chiếc giường với chiếc bàn là đồ đạc có giá trị nhất trong phòng.

Hãy cảnh giác

Theo anh Nguyễn Ánh Dương, Đội trưởng Đội tình nguyện Thắp lửa Trái tim LHO, Thành đoàn Hà Nội (đơn vị chuyên phụ trách địa chỉ nhà trọ giá rẻ, miễn phí tới các thí sinh), từ ngày có mặt Tiếp sức mùa thi tại các bến xe, đội đã gặp nhiều trường hợp cả phụ huynh, học sinh bị ăn chặn tiền phòng, tiền xe ôm...

“Các thí sinh đến Hà Nội nên đến các bàn tư vấn của các đội Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi có mặt tại các bến xe hoặc các điểm xe bus trên toàn Hà Nội để được tư vấn cụ thể nhất về các địa chỉ ăn, nghỉ cũng như các thắc mắc khác để tránh bị lừa đảo”, Dương nói.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.