Nông dân Hàn Quốc biểu tình phản đối FTA

04/07/2012 19:13 GMT+7

(TNO) Vòng đàm phán thứ 2 về Hiệp định thương mại tự do giữa Hàn Quốc và Trung Quốc (FTA) đã diễn ra từ ngày 3 - 5.7 tại đảo Jeju, Hàn Quốc và Ủy ban đối phó chính sách FTA đến từ 33 phái đoàn nông dân Hàn Quốc đã tập trung biểu tình ở TP.Seoul để phản đối FTA, theo hãng tin Yonhap.

(TNO) Vòng đàm phán thứ 2 về Hiệp định thương mại tự do giữa Hàn Quốc và Trung Quốc (FTA) đã diễn ra từ ngày 3-5.7 tại đảo Jeju, Hàn Quốc và Ủy ban đối phó chính sách FTA đến từ 33 phái đoàn nông dân Hàn Quốc đã tập trung biểu tình ở TP.Seoul để phản đối FTA, theo hãng tin Yonhap.

Cảnh sát Seoul xác nhận, vào lúc 14 giờ ngày 3.7, hơn 9.000 đại biểu nông dân Hàn Quốc đã tập trung biểu tình tại quảng trường Seoul đòi phản đối FTA. Tuy nhiên, con số thực tế số người biểu tình có thể lên tới 15.000 người.

Ủy ban đối phó chính sách FTA cho biết nguyên do của việc biểu tình là bởi FTA sẽ gây nên thiệt hại tới 20 tỉ tệ (64.000 tỉ đồng) đối với ngành nông nghiệp và 7,8 tỉ tệ (24.960 tỉ đồng) đối với ngành thủy sản xứ kim chi

Và đây sẽ là những tổn thất “không gì so sánh được” với các Hiệp định thương mại FTA giữa Mỹ - Hàn, hoặc u - Hàn đối với ngành nông nghiệp Hàn Quốc.

Được biết, trước khi cuộc biểu tình này diễn ra, đã có 1.000 nông dân Hàn Quốc tham gia biểu tình phản đối FTA tại Liên đoàn Hợp tác xã nông nghiệp quốc gia.

Đại Mỹ Lệ

>> Biểu tình lớn tại Tứ Xuyên
>> Đảng cánh tả Mexico dọa biểu tình trước thềm bầu cử tổng thống
>> Hàng chục ngàn người biểu tình tại Ai Cập
>> Canada bắt 25 người biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.