Nông dân Nga phản đối công nhân Trung Quốc

04/07/2012 18:57 GMT+7

(TNO) Một cuộc ẩu đả lớn giữa hơn 80 người gồm nông dân Nga tại TP.Irkutsk, thuộc vùng Siberi của Nga và công nhân Trung Quốc tại địa phương này đã diễn ra cách đây không lâu, tờ Hoàn Cầu (Trung Quốc) ngày 4.7 cho biết.

(TNO) Một cuộc ẩu đả lớn giữa hơn 80 người gồm nông dân Nga tại TP.Irkutsk, thuộc vùng Siberi của Nga và công nhân Trung Quốc tại địa phương này đã diễn ra cách đây không lâu, theo báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) ngày 4.7.

Tờ Komsomolskaya Pravda của Nga ngày 2.7 cũng cho biết cả hai bên tham gia ẩu đả đã sử dụng nhiều vũ khí thô sơ như gậy gộc, tra đâm cá, xe nâng, chai xăng tự chế…

Nguyên nhân của vụ ẩu đả này là do nông dân Nga bất mãn với các nhà máy Trung Quốc hiện hữu trên đất mình, nó đã cướp đi các cơ hội việc làm của họ.

Ngay sau cuộc ẩu đả, nông dân Nga đã mở cuộc họp và đòi đuổi hết các công nhân Trung Quốc này về nước, thậm chí có người dân Nga còn bất bình gọi những công nhân này là “lũ cướp bóc”.

Tuy nhiên theo ông Trương - một chủ tiệm ăn người Hoa ở TP.Irkutsk trả lời báo Hoàn Cầu thì phần lớn người Nga vẫn có quan hệ tốt với người Trung Quốc, nhưng người Nga thường có thói quen xấu là ưa say xỉn và dễ có hành vi đánh lộn sau khi say.

Người dân địa phương Nga cho biết, ngọn lửa bất đồng chỉ thực sự bùng lên khi người dân địa phương bất bình trước cảnh công nhân Trung Quốc xả rác bừa bãi cạnh hồ nước vào khoảng cuối tháng 6 qua.

Tuy nhiên, sau khi được góp ý, không những không rút kinh nghiệm, các công nhân Trung Quốc còn lập tức gọi hơn 40 người tới chủ động đánh nhau trước và đập phá xe, đồ của dân địa phương bằng gậy gộc và gạch, gây nên những mâu thuẫn ngày càng lớn.

Lucy Nguyễn

>> Kinh hoàng “thuốc thịt người” Trung Quốc
>> Một người Trung Quốc chết trong đám cháy
>> Người Trung Quốc vào Afghanistan
>> Người Trung Quốc mê đồ chơi... heo
>> Ăn như người Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.