Iran dọa phá hủy căn cứ Mỹ tại Trung Đông

05/07/2012 10:27 GMT+7

(TNO) Iran đã đe dọa phá hủy tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ trên khắp Trung Đông và đánh trả Israel chỉ trong vòng vài phút nếu bị tấn công, các phương tiện truyền thông Iran đưa tin hôm 4.7.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran kéo dài việc bắn thử tên lửa đạn đạo sang ngày thứ ba, theo Reuters.

“Tất cả các cơ sở này đều nằm trong tầm bắn tên lửa của chúng tôi, và các vùng đất bị chiếm đóng (Israel) cũng là mục tiêu tốt của chúng tôi”, hãng thông tấn Fars dẫn lời tuyên bố của Amir Ali Haji Zadeh, chỉ huy Sư đoàn hàng không vũ trụ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Iran dọa phá hủy căn cứ Mỹ tại Trung Đông
Một loại tên lửa tầm xa của Iran được gọi là Qader - Ảnh: Reuters

Haji Zadeh cho biết, 35 căn cứ của Mỹ nằm trong tầm bắn của các tên lửa đạn đạo Iran, mà loại tân tiến nhất theo các chỉ huy Iran là có thể bắn trúng các mục tiêu cách 2.000 km.

“Chúng tôi đã nghĩ đến các biện pháp thiết lập căn cứ và triển khai tên lửa để phá hủy tất cả các căn cứ trên ở vài phút đầu sau khi bị tấn công”, ông Zadeh tuyên bố thêm.

Hiện chưa rõ ông Zadeh có con số về các căn cứ Mỹ tại Trung Đông từ đâu.

Theo Reuters, các cơ sở quân sự của Mỹ ở Trung Đông được đặt tại Bahrain, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Kuwait và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, Israel từng ám chỉ nước này có thể tấn công Iran nếu các nỗ lực ngoại giao không thể giúp ngăn chặn chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Mỹ cũng đã tính đến việc hành động quân sự như là sự lựa chọn cuối cùng, song vẫn thường xuyên kêu gọi Israel chờ thêm thời gian để các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran phát huy hiệu quả.

Huỳnh Thiềm

>> Iran thử UAV ném bom
>> Iran, Mỹ khuấy động vịnh Ba Tư
>> Iran bắn thử tên lửa có tầm bắn tới Israel
>> Iran dọa đóng cửa eo biển Hormuz
>> Iran đe dọa xóa sổ Israel
>> Iran tập trận tên lửa ở sa mạc
>> Iran sẽ đóng 10 khinh hạm và tàu khu trục
>> Iran “đau đầu” với nạn rượu, bia
>> Iran sẽ đóng 10 tàu khu trục và hộ tống 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.