Tung nhiều chiêu bán hàng, thị trường căn hộ vẫn trầm lắng

05/07/2012 23:55 GMT+7

(TNO) Dù tín hiệu lãi suất giảm, chủ đầu tư tung ra nhiều chiêu bán hàng nhưng thị trường căn hộ ở TP.HCM trong quý 2/2012 vẫn ế ẩm.

(TNO) Ngày 5.7, Công ty chuyên về nghiên cứu thị trường bất động sản Knight Frank Việt Nam đã đưa ra bản báo cáo thị trường bất động sản ở TP.HCM trong quý 2/2012.

 thị trường căn hộ trầm lắng
Nhiều tín hiệu tốt nhưng thị trường căn hộ chưa khởi sắc - Ảnh: Trung Hiếu

Điểm đáng chú ý của bản báo cáo này là trong quý 2/2012, dù nhận được nhiều thông tin tốt như lãi suất ngân hàng giảm, chủ đầu tư đưa ra nhiều chiêu bán hàng (thanh toán nhiều đợt, bù lãi suất) nhưng thị trường căn hộ vẫn rơi vào tình trạng ế ẩm.

Nguyên nhân chủ yếu là do các thông tin giảm giá khiến người mua có tâm lý chờ đợi trước khi quyết định mua. Thậm chí, giá bán giao dịch trên thị trường thứ cấp tiếp tục suy giảm mạnh từ 15 - 20% so với mức giá ký kết trong hợp đồng với chủ đầu tư. Ở một số trường hợp giá bán trên thị trường thứ cấp còn giảm đến 30% nếu người mua thanh toán ít nhất 90% trên tổng giá trị căn hộ.

Vào thời điểm hiện tại các căn hộ có diện tích nhỏ với giá bán từ 11 - 21 triệu đồng/m2 vẫn đang dẫn dắt thị trường. Điển hình như mới đây Tập đoàn Đức Khải đã bán khoảng 141 căn hộ hay dự án Era Lạc Long Quân (Tân Bình) bán được 27 căn hộ trong thời gian ngắn.

Theo Knight Frank Việt Nam, trong quý 2/2012 có khoảng 976 căn hộ được chào bán tại TP.HCM, bằng 40% so với quý 1/2012.

Trung Hiếu

>> Ảm đạm thị trường căn hộ
>> Nhiều kiến nghị giải cứu thị trường bất động sản
>> Đề xuất nhiều giải pháp cứu thị trường bất động sản
>> Thị trường bất động sản: Bung hàng đón lãi suất hạ
>> Kiến nghị giải pháp khơi thông thị trường bất động sản
>> Kiến nghị giải cứu thị trường bất động sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.