Kết hợp vitamin D và can xi giúp tăng tuổi thọ

07/07/2012 03:32 GMT+7

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Lars Rejnmark thuộc Đại học Aarhus (Đan Mạch), những người trưởng thành sử dụng can xi cùng với vitamin D có thể kéo dài tuổi thọ của họ.

Cung cấp can xi kết hợp với vitamin D làm giảm nguy cơ gãy xương và tử vong ở người lớn tuổi. Dữ liệu của nghiên cứu này được thu thập trong vòng 3 năm trên 70.000 người trên dưới 70 tuổi. Kết quả cho thấy nguy cơ tử vong giảm 9% ở những người dùng kết hợp vitamin D và can xi nhưng không giảm ở những người chỉ dùng vitamin D. Tiến sĩ Rejnmark nhấn mạnh việc giảm nguy cơ tử vong không chỉ do xương được “gia cố” chắc chắn hơn mà còn vì “bộ đôi” vitamin D và can xi có những tác dụng tốt khác cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, cần lưu ý ưu tiên bổ sung canxi một cách tự nhiên qua chế độ ăn uống thường ngày. Theo tiến sĩ Michael Holick thuộc Đại học Y khoa Boston (Mỹ), mỗi ngày, người trưởng thành nên sử dụng từ 1.500 đến 2.000 IU (đơn vị quốc tế về định lượng dành cho các hoạt chất) vitamin D cùng với 1.000 đến 2.000 miligram can xi nhằm bảo vệ sức khỏe cho xương, cải thiện sức mạnh cơ, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, ung thư, tiểu đường loại 2 và các bệnh truyền nhiễm.

Kết hợp vitamin D và can xi giúp tăng tuổi thọ
Tắm nắng đúng cách sẽ giúp bổ sung vitamin D - Ảnh: Shutterstock

Trần Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.