Quân đội Philippines hạ yêu cầu về chiều cao

07/07/2012 12:05 GMT+7

(TNO) Những người cao "khiêm tốn" sẽ vẫn có cơ hội gia nhập lực lượng vũ trang của Philippines, sau khi Học viện quốc phòng Philippines (PMA) tuyên bố hạ mức yêu cầu về chỉ số chiều cao.

(TNO) Những người cao "khiêm tốn" sẽ vẫn có cơ hội gia nhập lực lượng vũ trang của Philippines, sau khi Học viện Quốc phòng Philippines (PMA) tuyên bố hạ mức yêu cầu về chỉ số chiều cao.

Thiếu tướng Nonato Peralta, Giám đốc PMA, ngày 6.7 cho biết: PMA hiện chấp thuận tuyển sinh học viên cả nam và nữ có chiều cao từ 1,52 m trở lên.

Theo AFP, quy định trước đây về chiều cao của PMA, đối với nam là trên 1,62 m, đối với nữ là từ 1,57 m trở lên, và quân đội Philippines áp dụng quy định này khi tuyển tân binh.

 Binh sĩ Hải quân Philippines tập dượt nghi thức đón chính khách - Ảnh: AFP
Binh sĩ Hải quân Philippines tập dượt nghi thức đón chính khách - Ảnh: AFP

“Với yêu cầu chiều cao trước đây, nhiều thanh niên Philippines có học lực và thể lực rất tốt nhưng không thể thi tuyển vào PMA chỉ vì có chiều cao khiêm tốn”, AFP dẫn lời ông Peralta.

Nhiều ứng cử viên có chiều cao khiêm tốn muốn thi vào PMA đã đệ đơn kiến nghị lên chính phủ Philippines yêu cầu thay đổi quy định về chiều cao, theo AFP.

Phúc Duy

>> Philippines tăng cường mua máy bay chiến đấu
>> Philippines tiếp tục cứng rắn với Trung Quốc
>> Philippines "nắn gân" Trung Quốc về bãi cạn Scarborough
>> Philippines muốn nhờ Mỹ giám sát khu vực tranh chấp với Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.