Dễ làm bạn với rượu khi căng thẳng

09/07/2012 08:56 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát do tổ chức Charity Drinkaware (Anh) thực hiện cho thấy phần lớn người trưởng thành thừa nhận uống rượu khi căng thẳng.

(TNO) Một cuộc khảo sát do tổ chức Charity Drinkaware (Anh) thực hiện cho thấy, phần lớn người trưởng thành thừa nhận uống rượu khi căng thẳng.

Theo Daily Mail, đã có 2.008 người Anh ở độ tuổi từ 30 - 40 đã tham gia cuộc khảo sát trực tuyến do tổ chức Charity Drinkaware thực hiện.

 Chọn nhầm rượu làm bạn
Làm bạn với rượu khi căng thẳng chỉ có hại cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Kết quả, 2/3 số người uống rượu là để giải tỏa căng thẳng; 1/5 nam giới và 1/6 nữ giới cho biết uống rượu mỗi ngày hoặc hầu hết các ngày trong tuần; 44% uống rượu vào những ngày mà họ cảm thấy căng thẳng; 37% nghĩ về chuyện uống rượu trên đường về nhà; 60% cho biết uống rượu vì căng thẳng trong công việc; 50% uống rượu vì vấn đề về tài chính và 36% uống rượu vì những rắc rối trong gia đình.

Siobhan McCann, người đứng đầu cuộc khảo sát và là người phát ngôn của tổ chức Charity Drinkaware cho rằng, nhiều người đã nhầm khi chọn rượu làm bạn vào những thời điểm căng thẳng trong cuộc sống.

Giáo sư Paul Wallace, cố vấn về y tế cho tổ chức này cho biết, rượu ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm tăng cân và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng như các bệnh về tim và gan.

Đức Trí

>> Teen uống rượu thường cảm thấy cô độc
>> Báo cáo danh sách viên chức uống rượu bia vi phạm giao thông
>> Nguy cơ ung thư vú do uống rượu
>> Hàn Quốc xôn xao vụ nhà sư uống rượu, đánh bạc
>> Bác sĩ giải phẫu hay uống rượu
>> Tránh uống rượu bia lúc mang thai
>> Uống rượu bằng... mắt
>> Uống rượu bằng ly cối, 4 người nhập viện
>> Nguy cơ từ uống rượu bia quá độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.