Ung thư gan: Bệnh nan y vẫn có hy vọng chữa khỏi

18/07/2012 05:30 GMT+7

Ung thư gan là một trong những loại ung thư phổ biến nhất đồng thời cũng rất khó điều trị do việc phát hiện bệnh thường ở giai đoạn trễ.

Hơn nữa, khối u thường xuất hiện trên lá gan đã ở tình trạng ốm yếu do các bệnh viêm gan mạn tính trước đó, gây ra nhiều khó khăn trong việc điều trị. Tuy nhiên giờ đây, bằng việc chọn đúng và kết hợp nhiều phương pháp tiên tiến, các bệnh nhân ung thư gan vẫn có cơ hội sống cao.

Bác Đặng Ngọc Thuận (sinh năm 1954, ở Quy Nhơn) bị nhiễm virus viêm gan B trên 5 năm nhưng không theo dõi. Đầu năm 2012, bác thấy đau tức vùng hông phải, ăn uống kém và sụt cân. Nhờ sự tư vấn của một người hàng xóm từng bị ung thư gan và đã điều trị thành công tại Trung tâm Điều trị Gan và Cấy ghép Gan Á Châu (Singapore) từ nhiều năm trước, bác đã tìm đến trung tâm chuyên khoa Gan Á Châu chi nhánh tại TP.HCM để khám và được các bác sĩ tại đây chẩn đoán bị ung thư gan.

Khối u khi phát hiện đã rất to. Đây là một cú sốc với bác và gia đình bởi qua thông tin trên các phương tiện truyền thông thì trường hợp của bác là một ca khó và bệnh ung thư gan khi phát hiện trong giai đoạn muộn việc điều trị rất ít hy vọng: thông thường thời gian sống trung bình từ khi phát hiện chỉ khoảng 6 tháng và chỉ khoảng 1% bệnh nhân có cơ may sống sót sau 5 năm...

Tuy nhiên được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu, bác đã quyết định sang Trung tâm Điều trị Gan và Cấy ghép Gan Á Châu (Singapore) điều trị và được các bác sĩ hàng đầu Singapore phẫu thuật cắt một phần gan phải, đồng thời điều trị viêm gan siêu vi B.

Bác Thuận chia sẻ: “Khi sang đến Singapore tôi được các bác sĩ chẩn đoán và được phẫu thuật bởi bác sĩ Tan Kai Chan và các bác sĩ của trung tâm. Ca phẫu thuật thành công, 3 ngày sau tôi đã có thể đi lại và sau 6 ngày sức khỏe của tôi đã khá hơn rất nhiều. Tôi được xuất viện và trở về Việt Nam. Hiện tại sức khỏe của tôi rất ổn định, chức năng gan hồi phục khá tốt và tôi có thể sinh hoạt như một người bình thường. Trong suốt quá trình điều trị tại Singapore, tôi biết rằng Trung tâm Điều trị Gan và Cấy ghép Gan Á Châu (Singapore) đã phẫu thuật rất nhiều và hầu hết đều thành công. Tôi hy vọng có thể chia sẻ thông tin này để những bệnh nhân ung thư gan có thể biết được nơi điều trị tốt”.

Những trường hợp điều trị ung thư gan thành công như bác Thuận chính là nhờ việc áp dụng phương pháp điều trị hợp lý cùng với việc cải thiện sức khỏe lá gan.

Điều trị ung thư gan cho đến nay vẫn được xem là vấn đề rất khó khăn và cần sự phối hợp của nhiều chuyên khoa như: ung thư, chẩn đoán hình ảnh, ngoại khoa, ghép tạng và chuyên khoa gan. Rất nhiều bệnh nhân có thể chết trong quá trình điều trị do tình trạng suy gan, do vậy, điều quan trọng vẫn là sự phối hợp điều trị và cải thiện sức khỏe của lá gan. Hơn nữa, việc tầm soát phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm sẽ đem lại nhiều hy vọng chế ngự thành công căn bệnh nan y này.

Chương trình tư vấn miễn phí Viêm gan siêu vi và Ung thư gan

Nhân ngày thế giới phòng chống bệnh Gan (28.7.2012) và nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống các bệnh về gan, Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu tổ chức chương trình tư vấn miễn phí Viêm gan siêu vi và Ung thư gan cho cộng đồng.

Chương trình tư vấn sẽ được bác sĩ Vincent Lai Wai Kwan và bác sĩ Đặng Thị Đông Phương - Phòng Khám chuyên khoa Gan Á Châu thực hiện vào lúc 13 - 17 giờ ngày thứ sáu 27.07.2012 tại 201 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM. Các bạn quan tâm vui lòng liên hệ theo số (08) 3925 9771 để đặt lịch hẹn và được hướng dẫn chi tiết.

Phòng khám chuyên khoa gan Á Châu (ALC) - chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam của Trung tâm điều trị Gan và cấy ghép gan Á Châu (ACLDT), Singapore là phòng khám chuyên sâu và toàn diện dành riêng về gan, chuyên chẩn đoán, tư vấn, điều trị các bệnh như: viêm gan siêu vi A, B, C, gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan. Ngoài ra, phòng khám còn chữa trị các bệnh về nội tiêu hóa và cung cấp chế độ dự phòng đối với bệnh ung thư đường ruột, ung thư dạ dày, sỏi mật, tụy; cùng dịch vụ kiểm tra sức khỏe, tiêm chủng, y tế tổng quát…

Trong trường hợp cần thiết và khi bệnh nhân có yêu cầu, với tư cách liên doanh chúng tôi cũng sẽ giới thiệu bệnh nhân cần phẫu thuật hay cấy ghép sang Trung tâm Điều trị Gan và Cấy Ghép Gan Á Châu (Singapore) nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp để có được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ trong nước và chuyên gia đến từ Singapore.

Địa chỉ: 201 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 3925 9771 - Website: www.alc.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.