Apple và Samsung bị bác yêu cầu giữ kín thông tin

18/07/2012 18:11 GMT+7

(TNO) Một tòa án Mỹ đã bác đơn khiếu nại của Apple và Samsung, yêu cầu không công bố một số tài liệu quan trọng mà họ đệ trình lên tòa trong vụ kiện tụng về bản quyền giữa hai tập đoàn.

(TNO) Một tòa án Mỹ đã bác đơn khiếu nại của Apple và Samsung, yêu cầu không công bố một số tài liệu quan trọng mà họ đệ trình lên tòa trong vụ kiện tụng về bản quyền giữa hai tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này, theo tin tức từ Reuters ngày 18.7.

Trong một phán quyết đưa ra hôm 17.7, thẩm phán Lucy Koh tại Tòa án bang California (Mỹ) nói rằng, “rõ ràng là cả hai phía (Apple và Samsung) đều muốn niêm phong các thông tin mà không thật sự cần niêm phong”.

Việc yêu cầu không công bố các tài liệu mật hầu như đã trở thành một thủ tục pháp lý thường thấy trong các vụ kiện tụng về sở hữu trí tuệ do các công ty không muốn bí mật kinh doanh và những tài liệu làm ăn nhạy cảm của mình bị đưa ra trong quá trình xét xử, theo Reuters.

Hồi năm ngoái, Apple khởi kiện Samsung tại Mỹ và phiên tòa xét xử vụ kiện tụng này dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 30.7.

Nếu giành chiến thắng, tập đoàn Apple nhiều khả năng sẽ yêu cầu tòa cấm bán vĩnh viễn một số mẫu điện thoại của đối thủ Hàn Quốc tại thị trường Mỹ.

Được biết, thẩm phán Koh đã ra lệnh cấm bán sơ bộ máy tính bảng Galaxy Tab phiên bản 10,1 inch đời đầu và điện thoại Galaxy Nexus của Samsung.

Apple và Samsung đã nộp cho tòa các tài liệu pháp lý về tranh luận của cả hai trong nhiều vấn đề, gồm những đoạn thảo luận về tầm ảnh hưởng của một số bằng sáng chế và các bằng chứng không nên trình ra trước tòa.

Tuy nhiên, một số nội dung của các tài liệu này không được công khai vì cả hai tập đoàn này cho rằng các thông tin này nhạy cảm.

Hoàng Uy

>> Samsung và Google hợp sức chống Apple
>> Apple "đá văng" Galaxy Tab khỏi Mỹ
>> Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung
>> Samsung tự tin trước giờ đàm phán với Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.