Ca ghép thận cho người bị "cắt" 2 quả thận: Sức khỏe bệnh nhân diễn biến tốt

19/07/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Chiều 19.7, GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, sau 10 ngày được tiến hành ghép thận (ca ghép được thực hiện ngày 9.7), bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (37 tuổi, ở thị trấn Thới Lai, Cần Thơ) có diễn biến sức khỏe tốt.

(TNO) Chiều 19.7, GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế cho biết, sau 10 ngày được tiến hành ghép thận (ca ghép được thực hiện ngày 9.7), bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (37 tuổi, ở thị trấn Thới Lai, Cần Thơ) có diễn biến sức khỏe tốt.

Qua theo dõi, các chỉ số sức khỏe đều có tiến triển khả quan. Chức năng bài tiết ổn định, các chức năng vận động tốt, bệnh nhân tỉnh táo, ăn uống được và có thể ngồi dậy trò chuyện. Tuy vậy, theo GS Phú, bệnh nhân cần phải tiếp tục theo dõi thêm khoảng 1 tháng nữa mới có thể khẳng định được ca ghép thành công.

Tối 18.7, nhân chuyến công tác miền Trung, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đến thăm hỏi bệnh nhân Hứa Cẩm Tú.

 Bệnh nhân Hứa Cẩm Tú có diễn biến tốt sau 10 ngày ghép thận
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và tặng quà bệnh nhân Hứa Cẩm Tú - Ảnh do GS Bùi Đức Phú cung cấp

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế, đặc biệt trong ca ghép thận. Theo bộ trưởng, đây là sự cố y khoa hiếm gặp. Ca đầu tiên cách đây 30 năm, ngành y tế cũng đã gặp phải một sự cố tương tự, bệnh nhân có một thận bị cắt bỏ do chẩn đoán nhầm. Sau đó, bệnh nhân được ghép thận ở nước ngoài nhưng không thành công.

“Ca ghép thận thành công một lần nữa khẳng định được chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và tinh thần vượt khó của Bệnh viện T.Ư Huế”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Bùi Ngọc Long

>> Căng thẳng ca ghép thận cho người bị "cắt nhầm" 2 quả thận
>> Hiếm bệnh nhi được ghép thận
>> Ghép thận không cùng huyết thống
>> Các sao có được ưu tiên trong cấy ghép thân thể?
>> Giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân ghép thận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.