Chăm sóc da theo tuổi

21/07/2012 03:35 GMT+7

Ai cũng hiểu làn da luôn cần được chăm sóc. Thế nhưng chăm sóc như thế nào là hợp lý và đúng với độ tuổi thì không phải ai cũng biết.

Mỗi thời điểm da có những biến đổi và yêu cầu chăm sóc khác nhau. Nếu nắm được những yếu tố này thì trong bất cứ độ tuổi nào da bạn cũng mang một vẻ rạng ngời, tươi trẻ.

Độ tuổi 20: giai đoạn nền tảng

Đây chính là thời điểm quan trọng nhất trong việc chăm sóc da. Da bạn có kéo dài được sự mịn màng hay không là tùy thuộc vào việc chăm sóc thường xuyên trong thời điểm da đang khỏe và đẹp nhất.

Sẽ không có vấn đề nhiều trên da vào độ tuổi 20, chủ yếu vẫn nên uống thật nhiều nước, cung cấp độ ẩm thường xuyên sáng, tối. Loại bỏ những thói quen xấu như thức khuya, vệ sinh da mặt không đúng cách dẫn đến tình trang mụn. Lời khuyên tốt nhất của các chuyên gia làm đẹp vẫn là cố gắng duy trì dưỡng da một cách đơn giản nhưng thường xuyên vào lứa tuổi này.

Độ tuổi 30: tiến trình lão hóa

Đây là thời điểm bận rộn bởi núi công việc và mối lo toan gia đình khiến da mặt trở nên sạm, kém tươi. Những đốm nâu bắt đầu xuất hiện do thay đổi nội tiết tố và stress gây nên.

Điều đầu tiên cần làm là tẩy tế bào chết định kỳ giúp da sáng và loại bỏ những tế bào già cỗi một cách nhanh hơn. Kế đến, nên chọn những sản phẩm dưỡng da làm sáng da hoặc những sản phẩm mang tính đặc trị chuyên sâu còn được gọi là huyết thanh hoặc serum. Ngoài ra, vẫn duy trì việc cung cấp độ ẩm, tăng cường chăm sóc da bằng các biện pháp mát xa cho da mặt. Đây là một biện pháp tập thể dục và duy trì độ đàn hồi tốt cho làn da. Những động tác vuốt, gõ, rung nhẹ giúp tăng cường trương lực cơ mặt, giúp tăng tuần hoàn và đẩy thấm sâu sản phẩm dưỡng da.

Độ tuổi 40: lão hóa

Độ tuổi này tiến trình lão hóa da đến rất nhanh nhưng sự phục hồi lại rất chậm. Độ đàn hồi da kém, nếp nhăn sẽ hiện rõ nhất là ở những vùng trán, quanh mắt. Những vấn đề liên quan đến việc chăm sóc da dường như phải được tăng cường gấp đôi so với thời điểm da còn trẻ. Ngoài việc chăm sóc da tại salon, còn phối hợp dùng kem đặc trị chống lão hóa đặc trị tại nhà vào mỗi tối. Nên có chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng phù hợp.

Miên Thảo
(Theo tư vấn của Feeling spa)

>> Chăm sóc da khi đi dã ngoại
>> Những sai lầm trong chăm sóc da
>> Chăm sóc da đúng cách
>> Chăm sóc da mẫn cảm
>> Chăm sóc da nhờn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.